TP Hải Dương cần xây dựng điểm nhấn mang tính đột phá

14/12/2017 16:27

Sáng 14.12, HĐND TP Hải Dương khóa XXI khai mạc Kỳ họp thứ tư.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh phát triển đô thị phải là nhiệm vụ trọng tâm của TP Hải Dương trong thời gian tới. Những năm qua, TP Hải Dương đã nỗ lực phát triển đô thị, nhưng kết quả đạt được còn hạn chế. Để trở thành đô thị loại I trước năm 2020, TP Hải Dương cần quyết liệt hơn nữa, đề ra những kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể và dứt khoát phải xây dựng được những điểm nhấn mang tính đột phá. Điểm nhấn không chỉ là những công trình mà còn là nếp sống văn minh đô thị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị TP Hải Dương phải đi đầu khai thác các tiềm năng về dịch vụ, du lịch để không chỉ là "thành phố đi qua" mà là "thành phố dừng chân" hấp dẫn đối với du khách. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có cơ chế đặc thù để thành phố thực hiện mục tiêu trở thành đô thị loại I, trong đó đã đồng ý cho thành phố vay vốn ODA. Tuy nhiên, TP Hải Dương cần xác định rõ cái gì phải dùng vốn ngân sách, cái gì cần xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực cho phát triển đô thị. Để xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, TP Hải Dương phải đặt ra những mục tiêu phát triển tổng thể cao hơn mục tiêu chung của tỉnh. Tại kỳ họp này, các đại biểu cần đề xuất, đưa ra bàn thảo những nội dung mang tính trọng tâm, quyết định cho sự phát triển của thành phố.

Kỳ họp thứ tư HĐND TP Hải Dương khóa XXI diễn ra trong 2 ngày 14 và 15.12. Kỳ họp sẽ thảo luận và thông qua một số nội dung quan trọng như: Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018; nghị quyết về kết quả thực hiện dự toán thu, chi ngân sách thành phố năm 2017, dự toán thu, chi và phương án phân bổ ngân sách năm 2018; nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020; nghị quyết về kế hoạch đầu tư công năm 2018; nghị quyết về kết quả giám sát việc tiếp thu, giải quyết kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ ba HĐND thành phố.

MAI LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương cần xây dựng điểm nhấn mang tính đột phá