Tăng cường nắm bắt dư luận ở các nơi thuộc diện sáp nhập, chia tách

11/10/2019 07:34

Ban Dân vận các Huyện ủy, Thành ủy chỉ đạo khối dân vận cơ sở, tổ dân vận thôn, khu dân cư tăng cường nắm bắt, theo dõi tình hình nhân dân đối với Đại hội Đảng bộ các cấp.


Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phú phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị triển khai công tác dân vận quý IV.2019 của Ban Dân vận Tỉnh ủy vào chiều 10.10, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phú đề nghị Ban Dân vận các Huyện ủy, Thành ủy chỉ đạo khối dân vận cơ sở, tổ dân vận thôn, khu dân cư tăng cường nắm bắt, theo dõi tình hình nhân dân đối với Đại hội Đảng bộ các cấp. Phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tổng hợp ý kiến tham gia của nhân dân vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp. Tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên về tăng cường công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp; sơ kết, đánh giá kết quả 2 năm thực hiện năm dân vận chính quyền. Tập trung nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm lý, dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân tại các địa phương trong diện sáp nhập, chia tách để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết các khó khăn, vướng mắc...


Hội thảo "Công tác dân vận chính quyền tham gia giải quyết các điểm phức tạp trên địa bàn huyện Gia Lộc"


Chiều 10.10, Gia Lộc là đơn vị cấp huyện đầu tiên trong tỉnh tổ chức hội thảo "Công tác dân vận chính quyền tham gia giải quyết các điểm phức tạp trên địa bàn huyện". Một số tham luận tại hội thảo về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng tại các điểm phức tạp; công tác chủ động nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân, giải pháp phân hóa các đối tượng chủ mưu, cầm đầu tại các điểm phức tạp; nguyên nhân, giải pháp trong việc giải quyết một số vụ việc nổi cộm, phức tạp trong huyện... Hội thảo cũng đánh giá sát thực trạng, làm rõ các nguyên nhân căn bản phát sinh các điểm phức tạp, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất nhiều giải pháp nhằm giải quyết sớm, dứt điểm các điểm phức tạp, kéo dài ngay tại địa bàn, cơ sở.

HÀ NGA - THU MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường nắm bắt dư luận ở các nơi thuộc diện sáp nhập, chia tách