Những kẻ lội ngược dòng lịch sử

14/08/2018 07:49

Vấn đề là ở chỗ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội đã thể hiện quan điểm “không có vùng cấm” trong xử lý vi phạm pháp luật, đặc biệt là tội phạm tham nhũng và những cá nhân...

Gần đây, lợi dụng một số cá nhân nguyên là cán bộ một vài đơn vị, doanh nghiệp quân đội vi phạm pháp luật bị xử lý, trên mạng internet, nhất là trên Facebook, nhiều kẻ sử dụng chiêu bài quy chụp để nói xấu chủ trương quân đội tham gia làm kinh tế và ngạo mạn phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội… Điển hình trong số đó là bài viết “Tại sao lãnh đạo Bộ Quốc phòng vẫn tại vị” của Trần Văn đăng trên Facebook ngày 1.5.2018. Thưa ông Trần Văn và những người còn chưa mấy hiểu về Quân đội nhân dân Việt Nam, chắc ông không biết hay tỏ ra cố tình không biết rằng ngay từ khi mới thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam đã có sự góp mặt của những con người ưu tú mà trước đó họ còn là những người nông dân, công nhân, trí thức… đó là cái gốc của hai chữ “nhân dân” của một quân đội cách mạng. “Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ” đã trở thành bản chất của Quân đội nhân dân Việt Nam suốt 74 năm qua. Hơn ai hết, các chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam đều thấu hiểu điều kiện đất nước qua các thời kỳ lịch sử. Với bản tính chất phác, cần cù, họ vẫn “tay súng, tay cày, tay búa” để vừa chiến đấu, vừa lao động sản xuất. Chính vì đặc điểm đó mà tự thân quân đội đã hình thành nên các chức năng xuyên suốt là “đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất” như một lẽ tự nhiên. Các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xây dựng, viễn thông đều có sự tham gia của quân đội. Và cả những lĩnh vực trồng rừng giúp dân phát triển kinh tế tại các vùng có đoàn kinh tế - quốc phòng đang đóng quân (những lĩnh vực không có doanh nghiệp nào làm được)… đã góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) là một ví dụ sinh động được nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới Brand Finance xếp hạng thứ 49 trong top 500 thương hiệu viễn thông thế giới năm 2017 và ở vị trí thứ hai so với các công ty viễn thông khác trong khu vực Đông Nam Á (đứng trên Singtel và dưới Telkom Indonesia).

Trong mọi hoạt động xã hội, việc có những sai lầm dẫn đến đổ vỡ, thậm chí là phạm pháp cũng là chuyện thường tình của bất cứ tổ chức, doanh nghiệp nào ở bất cứ quốc gia nào. Việc một số cán bộ quân đội ở một vài đơn vị, doanh nghiệp quân đội vi phạm pháp luật đã và đang bị pháp luật nghiêm trị cũng là điều khó tránh khỏi. Vấn đề là ở chỗ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội đã thể hiện quan điểm “không có vùng cấm” trong xử lý vi phạm pháp luật, đặc biệt là tội phạm tham nhũng và những cá nhân như “Út trọc” Đinh Ngọc Hệ, Phùng Danh Thắm… được tòa án xử công khai. Đây là sự việc đáng tiếc, hi hữu xảy ra đối với quân đội. Nhưng với quyết tâm nhìn thẳng vào sự thật, không bao che, nương nhẹ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo kiên quyết, kịp thời các cơ quan chức năng, cơ quan pháp luật quân đội xử lý theo tinh thần nghiêm minh, đúng người, đúng tội, không có vùng cấm để làm trong sạch đội ngũ, giữ gìn danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nhìn thấy vết nhọ trên mặt và rửa sạch nó chỉ làm cho gương mặt thêm sáng lên chứ không thể có chuyện rửa sạch rồi làm biến dạng khuôn mặt đó. Việc quân đội công khai xử lý các cá nhân vi phạm kỷ luật, pháp luật là bài học kinh nghiệm quý báu trong việc quản lý kỷ luật nói chung và trong thực hiện chức năng “đội quân lao động sản xuất” nói riêng. Chắc chắn rằng đây sẽ là bài học sâu sắc giúp cho không chỉ quân đội mà còn cho Đảng, Nhà nước trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đất nước đang trong vận hội mới, vận hội chuyển mình trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những thành tựu đạt được đã được nhìn nhận đúng và được thế giới thừa nhận. Tại Hội nghị thượng đỉnh APEC năm 2017 ở Đà Nẵng, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng phát biểu: "Tôi rất vui được chứng kiến những thành tựu mà các bạn đã đạt được trong thập kỷ vừa qua. Việc các bạn ở đây, cùng chung tay xây dựng khu vực này là điều không thể tuyệt vời hơn...". Bài phát biểu của tổng thống quốc gia siêu cường số 1 thế giới và từng là cựu thù của Việt Nam đã xóa nhòa đi sự hận thù, là tiếng nói cộng hưởng rất quý báu, góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục bước về phía trước.

Nhưng thật đáng tiếc, có những người như ông Trần Văn, không những không cổ vũ cho sự phát triển của quê hương đất nước mà còn tìm cách bôi nhọ, nói xấu, dựa vào những sự vụ nhỏ lẻ để quy chụp, phủ nhận vai trò, chức năng của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm ngáng chân sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam. Phải chăng cá nhân ông Trần Văn và những người có cùng suy nghĩ như ông không cảm thấy lạc lõng khi lội ngược dòng chảy lịch sử của dân tộc.

NHẬT MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những kẻ lội ngược dòng lịch sử