Sôi động dịch vụ "ăn theo" World Cup

25/06/2018 11:00

World Cup không chỉ là ngày hội dành cho người hâm mộ bóng đá mà còn là dịp làm ăn của nhiều người.

Nhiều quán bia đầu tư máy chiếu, tivi để phục vụ khách

Nhu cầu ăn uống của các "tín đồ" làng túc cầu trong dịp này tăng cao nên các quán ăn, nhà hàng cũng được dịp ăn nên làm ra. Các điểm xem bóng đá tại các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê... trên đường Tuệ Tĩnh kéo dài, Trường Chinh, Vũ Hựu (TP Hải Dương)... đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh cổ động viên và người xem các trận đấu. 

Có mặt tại quán nhậu Trường Béo ở đường Tuệ Tĩnh kéo dài vào lúc 0 giờ 30 ngày 21.6, dù còn 30 phút nữa mới diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Iran và Tây Ban Nha nhưng đã có rất đông các cổ động viên đến xem. Anh Nguyễn Xuân Trường, chủ quán cho biết: "Lượng khách đến quán tăng gấp đôi so với ngày thường. Thời điểm khách đến đông nhất từ 19 - 21 giờ hằng ngày. Mỗi tối có từ 40-50 khách, trong đó có đủ mọi lứa tuổi. Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, chúng tôi phải tuyển thêm người phục vụ". Nhiều quán cà phê cũng trở thành điểm đến của nhiều người hâm mộ để cùng nhau thưởng thức các trận đấu bóng đá. 

Thị trường áo cổ vũ cho các đội tuyển cũng khá sôi động. Theo chủ một số cửa hàng bán đồ thể thao trên các đường Nguyễn Lương Bằng, Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương), các bộ quần áo thể thao in tên các cầu thủ nổi tiếng như Ronaldo, Messi, Neymar... được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, giá phổ biến từ 80.000-150.000 đồng/bộ tùy theo chất liệu vải và kiểu dáng. Không chỉ có khách đến mua tại cửa hàng mà khách đặt mua qua mạng cũng tăng cao. 


Cửa hàng Aothethao.net (TP Hải Dương) nhập thêm nhiều áo đấu của các tuyển thủ

Các shop thời trang online cũng đắt khách. Chị Nguyễn Thị Ngọc, chủ của một shop trên mạng Facebook: "Nhờ có World Cup nên số lượng quần áo thể thao bán ra cũng tăng lên. Từ đầu tháng 6 đến nay, tôi nhận được khá nhiều đơn hàng. Bình quân mỗi ngày bán được từ 5-7 bộ, nhiều nhất từ 15- 20 bộ".  

Một trong những mặt hàng "hot" mùa World Cup 2018 là đồng tiền của Nga mệnh giá 100 rup. Ngoài vẻ đẹp độc lạ, tờ tiền này còn được nhiều người mua bởi số lượng bán ra rất ít. Mặt trước của tờ tiền in hình cậu bé mang áo số 1, tay ôm quả bóng nhìn về phía thủ môn huyền thoại của Liên bang Xô Viết - Lev Yashin. Một số tài khoản Facebook rao bán 100 rup Nga với giá từ 200.000- 300.000 đồng (100 rup Nga tương đương 40.000 đồng Việt Nam).


Tờ tiền 100 rup Nga trở thành mặt hàng "hot" tại mùa World Cup này

Thị trường các biểu tượng World Cup khá sôi động, nhất là chiếc cup FIFA được làm bằng thạch cao, giá bán từ 100.000 - 150.000 đồng/chiếc. Các mặt hàng như móc chìa khóa, gấu bông... in hình linh vật hay các cầu thủ, đội tuyển tham gia World Cup năm 2018 cũng lên ngôi. "Tận dụng cơ hội 4 năm mới có 1 lần, em kinh doanh móc chìa khóa có in hình linh vật Zabivaka để kiếm thêm thu nhập trong dịp nghỉ hè", sinh viên Nguyễn Thị Huyền cho biết.

Các siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp này. Với chương trình "Gắn kết yêu thương", nhiều sản phẩm thời trang và đồ gia dụng tại Big C Hải Dương được giảm giá. Từ ngày 21- 28.6, với hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên, khách hàng có cơ hội may mắn trúng thưởng 1 phiếu mua hàng tại Big C trị giá 200.000 đồng. 

Một số điểm bán lẻ, đơn vị kinh doanh điện máy tổ chức bốc thăm trúng thưởng. Trung tâm Thương mại Ctech ở thị trấn Tứ Kỳ tổ chức chương trình minigames. Người tham gia dự đoán kết quả trận đấu sẽ có cơ hội nhận được các phần quà như giầy thể thao, quần áo...

THẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi động dịch vụ "ăn theo" World Cup