HLV Park Hang Seo: Gặp Malaysia chẳng khác nào trận chung kết

12/11/2018 14:23

Cảm nhận rõ sức nóng cũng như sự khốc liệt của AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo đang vận dụng nhiều cách khác nhau để đánh lạc hướng đối phương.

HLV Park Hang Seo:
Đánh lạc hướng đối phương

Ngay sau trận thắng Lào 3-0 của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận cũng như truyền thông quốc tế. Hàng loạt hãng tin lớn của Thái Lan, Malaysia, thậm chí cả báo Hàn Quốc liên tục săn đón thầy Park. Rõ ràng, sau khi giúp ĐT U23, Olympic Việt Nam chơi ấn tượng ở các giải châu lục gần đây thì “thương hiệu” của HLV Park Hang Seo đã lên một tầm cao mới. Sau khi cùng ĐT Việt Nam giành 3 điểm ở trận mở màn trước Lào, thầy Park đã trả lời phỏng vấn trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) rằng, giải đấu AFF Cup có sức cạnh tranh lớn và dù một số đội tuyển như Lào, Timor Leste... còn yếu, nhưng các thế lực khác của bóng đá khu vực đã có sự trưởng thành mạnh mẽ. “Ở khu vực ĐNÁ có rất nhiều đội mạnh như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Myanmar, nên rõ ràng sự cạnh tranh là rất lớn. Vì thế, mỗi trận đấu với ĐT Việt Nam đều là trận chung kết”. 

Khi được hỏi về ĐT Malaysia, đối thủ của Việt Nam vào ngày 16.11 tới, ông Park bất ngờ đưa ra nhận xét: “Tôi chưa được trực tiếp chứng kiến Malaysia thi đấu nên không có nhiều thông tin về họ. Nhưng chắc chắn một điều, họ là rào cản lớn với ĐT Việt Nam”. Có thể, ông Park nói thế để khiến đối thủ chủ quan, bởi sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2018, nhà cầm quân này đã cắt cử các trợ lý Lư Đình Tuấn, Lee Young Jin theo sát các đối thủ của Việt Nam trong bảng A. Thậm chí, ông Lee Young Jin còn sang Malaysia trong một thời gian dài để theo dõi các cầu thủ quan trọng của ĐTQG nước này thi đấu ở cấp CLB để có những đánh giá chi tiết về đối thủ.

“Trận đấu chung kết”

Trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã nhấn mạnh trận gặp Malaysia chẳng khác nào chung kết với Việt Nam. “Chúng tôi hiểu sức nóng của AFF Suzuki Cup 2018 ngày càng tăng, mỗi trận đấu đều rất khó khăn và gặp Malaysia chẳng khác nào trận chung kết”. Ông Park phát biểu như vậy cũng với mục đích hướng các học trò quên đi chiến thắng trước Lào để có sự tập trung cao độ cho trận đấu với Malaysia. “Cửa thắng Lào của Malaysia (hai đội gặp nhau hôm nay 12.11) rất cao. Vì thế khi gặp Việt Nam vào ngày 16.11 tới, có thể Malaysia đã có 6 điểm, hơn chúng ta 3 điểm nên tâm thế của họ rất khác. Việt Nam cần giành kết quả khả quan trước Malaysia nếu không muốn tụt lại phía sau”, ông Park nói với các học trò. 

Mặt khác, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh những cầu thủ đá chính trong trận gặp Lào chưa chắc có tên trong đội hình xuất phát khi gặp Malaysia. “Tôi muốn mọi người nỗ lực hơn nữa, chưa ai chắc suất đá chính và cơ hội chia đều cho tất cả. Việc sử dụng ai sẽ dựa vào phong độ, thái độ của các bạn trên sân tập”, vẫn lời ông Park truyền tải đến các cầu thủ.

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào cuộc chiến cam go khi đối thủ là Malaysia vốn được đánh giá kỵ giơ với chúng ta. Năm 2014, chính đội bóng này đã chặn đứng đường vào chung kết của ĐT Việt Nam bằng chiến thắng ngược dòng ở bán kết. Thế nên, để tránh những sai lầm như trong quá khứ, HLV Park Hang Seo cùng các học trò đang có sự chuẩn bị kỹ từ tư tưởng đến chuyên môn nhằm đạt kết quả khả quan. Có thể nói, việc chúng ta có giành tấm vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018 hay không phụ thuộc rất nhiều vào cuộc đọ sức với Malaysia.

Ông Park nhắc học trò khi thấy cảnh “sốt vé”

Hôm qua 11.11, trước khi bước vào tập luyện, HLV Park Hang Seo đã căn dặn các học trò: “Các bạn đều thấy NHM Việt Nam đang rất nóng lòng theo dõi trận đấu với Malaysia. Họ đi từ đêm khuya, xếp hàng, chen lấn để mong có được tấm vé vào sân. Chúng ta phải có trách nhiệm đáp lại sự mong mỏi, hy vọng của NHM bằng sự quyết tâm, đoàn kết trên sân cỏ”.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo: Gặp Malaysia chẳng khác nào trận chung kết