Lở đất và tai nạn tại California, ít nhất 30 người thương vong

10/01/2018 14:36

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng do lở đất sau bão tại bang California của Mỹ.

Khu vực Hwy 101 sau vụ lở đất ở Montecito, ngày 9.1. AFP/TTXVN

Cảnh sát cho biết một cơn bão đã quét qua California trong đêm 8.1 (theo giờ Mỹ) đã gây ra tình trạng lở đất, đồng thời phá hủy nhiều nhà cửa.

Lực lượng cứu hộ đã tìm được 13 thi thể bị vùi lấp trong bùn đất và đống đổ nát tại Montecito, phía Tây Bắc thành phố Los Angeles. Tuy nhiên, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng do có hơn 20 người vẫn mất tích. Trong khi đó, lực lượng cứu hỏa đã giải cứu được 1 bé gái 14 tuổi bị mắc kẹt ở trong ngôi nhà bị phá hủy ở Montecito.

Lực lượng cứu hộ cứu sống một bé gái 14 tuổi bị mắc kẹt trong vụ lở đất ở Montecito, ngày 9.1. AP/TTXVN

Các đơn vị khẩn cấp cũng cho biết đã cứu được hàng chục người bao gồm bằng cả đường hàng không. Các nhân viên cứu hộ đang sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm các nạn nhân. Các bức ảnh chụp hiện trường cho thấy các dòng bùn đất cao đến thắt lưng và nhiều tuyến đường bị chặn do cây đổ. Cơn bão kèm mưa to, gió lớn này đã đổ bộ vào khu vực trên sau 10 tháng khô hạn.

Trong khi đó, cũng tại bang California, ít nhất 15 người đã bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng, trong một vụ va chạm giữa 1 xe buýt chở học sinh và 2 xe ô tô khác ở El Sobrante. Hiện các nạn nhân đều đã được đưa đến bệnh viện. Chiếc xe tải nhỏ và ô tô cá nhân đều bị hư hỏng trong vụ tai nạn

TTXVN/Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lở đất và tai nạn tại California, ít nhất 30 người thương vong