Tin tức

Lở đất ở Trung Quốc, 47 người bị vùi lấp

Theo VnE 22/01/2024 13:06

47 người thuộc 18 hộ gia đình bị vùi lấp, hàng trăm người phải sơ tán sau trận lở đất ở tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc.

Hiện trường vụ lở đất tại huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc ngày 22/1. Ảnh: People.cn

Hiện trường vụ lở đất tại huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc ngày 22/1. Ảnh: People's Daily

Vụ lở đất xảy ra lúc 5 giờ 51 hôm nay (4 giờ 51 giờ Hà Nội) tại khu vực nông thôn, bao quanh là những đỉnh núi phủ đầy tuyết ở huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam. Dữ liệu thời tiết cho thấy nhiệt độ ở Trấn Hùng vào khoảng -4 độ C khi lở đất xảy ra.

47 người thuộc 18 hộ gia đình đã bị vùi lấp, hơn 500 người được sơ tán khẩn cấp khỏi khu vực. Giới chức đã triển khai chiến dịch ứng phó khẩn cấp với sự tham gia của hơn 300 nhân viên cứu hộ, hàng chục xe cứu hỏa và các thiết bị khác.

Giới chức chưa thể xác định liệu có nạn nhân thiệt mạng hay không. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ lở đất.

Sạt lở đất thường xuyên xảy ra ở Vân Nam, nơi những dãy núi dốc tiếp giáp với cao nguyên Himalaya. Theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, Vân Nam là một trong số các tỉnh miền nam đang hứng chịu đợt giá rét với nhiệt độ gần hoặc dưới mức đóng băng.

Trung Quốc đã trải qua loạt hiện tượng thời tiết cực đoan những tháng gần đây, như mưa lớn bất thường. Tháng 9 năm ngoái, mưa bão ở khu vực Quảng Tây gây lở núi khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Mưa lớn cũng gây thảm họa tương tự gần thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây hồi tháng 8/2023, khiến hơn 20 người thiệt mạng. Trước đó hai tháng, vụ lở đất ở tỉnh Tứ Xuyên khiến 19 người chết.

Vị trí huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đồ họa: AFP

Vị trí huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đồ họa: AFP

Theo VnE
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lở đất ở Trung Quốc, 47 người bị vùi lấp