Ứng ngân sách trả lương cho công nhân của 2 doanh nghiệp ở Cẩm Giàng

10/08/2018 20:02

Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh việc tạm ứng kinh phí để thanh toán tiền lương mà 2 Công ty TNHH Tadlack Production và Mitall còn nợ người lao động.

Đại diện Văn phòng UBND tỉnh cho biết, đến chiều 10.8, các sở, ngành đã có văn bản báo cáo về vụ việc đóng cửa nhà máy, dừng sản xuất tại 2 Công ty TNHH: Tadlack Production và Mitall thuộc xã Cao An (Cẩm Giàng).

Theo đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Giàng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hải Dương đã rà soát các tài liệu liên quan đến chế độ của người lao động ở 2 công ty này, tham mưu UBND tỉnh phương án giải quyết quyền lợi cho người lao động. Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh việc tạm ứng kinh phí kịp thời để thanh toán tiền lương mà 2 công ty này còn nợ người lao động. Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hải Dương có trách nhiệm quản lý, xử lý tài sản thế chấp theo hợp đồng ký kết giữa 2 bên và theo quy định của pháp luật. Sau khi thanh lý tài sản thế chấp, ngân hàng có trách nhiệm hoàn lại ngân sách tỉnh số kinh phí đã tạm ứng để thanh toán tiền lương và các chế độ mà 2 doanh nghiệp còn nợ người lao động theo quy định.

Trước đó ngày 21 và 22.6, hàng trăm công nhân của 2 công ty trên tập trung tại doanh nghiệp để đòi tiền lương sau khi phía công ty có thông báo dừng sản xuất do gặp khó khăn về tài chính, không có khả năng trả lương cho công nhân. Chủ doanh nghiệp của 2 công ty này không có mặt ở địa phương tại thời điểm xảy ra sự việc.

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Ứng ngân sách trả lương cho công nhân của 2 doanh nghiệp ở Cẩm Giàng