​Triển khai chương trình phục hồi kinh tế chậm là bất lợi cho người lao động

16/02/2022 19:30

Các bộ, ngành, cần phải rà soát lại chính sách để có thể triển khai nhanh, còn nếu chậm là bất lợi cho người lao động, bất lợi cho đất nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hải Dương

Chiều 16.2, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30.1 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình này.

Đồng chí Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Hải Dương có đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cùng lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị, tổ chức liên quan.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng để triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng để hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội theo Nghị quyết số 11, cần tăng cường trách nhiệm hơn nữa để thực hiện tốt chương trình này, cần có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các bộ, ngành, địa phương để đạt được hiệu quả cao.

Phó Thủ tướng nêu rõ, khi có cơ chế chính sách và nguồn vốn thì cần tập trung tổ chức, triển khai cho vay bảo đảm hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác dễ dàng tiếp cận chính sách, bảo đảm tính khả thi của chính sách, sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh: "Cần có sự phối hợp, các địa phương tiếp tục quan tâm dành một nguồn vốn ủy thác qua Ngân hàng Chính sách để phục hồi phát triển kinh tế ở địa phương mình, cũng như hỗ trợ cho các đối tượng còn khó khăn. Khi đã có chính sách rồi cần phải thực hiện cho tốt. Đối với các bộ, ngành, cần phải rà soát lại chính sách để có thể triển khai nhanh, còn nếu chậm là bất lợi cho người lao động, bất lợi cho đất nước.

VOV - PV

(0) Bình luận
​Triển khai chương trình phục hồi kinh tế chậm là bất lợi cho người lao động