Tái định cư để lấy mặt bằng xây dựng công trình điện

15/09/2018 14:43

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND huyện Cẩm Giàng phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh nhanh chóng lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư cho người dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng Trạm biến áp 500 kV Phố Nối và các đường dây đấu nối tại xã Cẩm Hưng. Ảnh: Thành Chung

Sáng 15.9, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Cẩm Giàng và các sở, ngành liên quan về khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng Trạm biến áp 500 kV Phố Nối và kiến nghị của Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Phúc.

Theo báo cáo của UBND huyện Cẩm Giàng, dự án đầu tư xây dựng Trạm biến áp 500 kV Phố Nối và các đường dây đấu nối tại xã Cẩm Hưng liên quan 19 hộ có đất ở nằm trong hành lang đường điện. Đến thời điểm này, việc giải phóng mặt bằng dự án chưa hoàn thành do một số hộ dân kiến nghị tăng mức bồi thường về đất ở; một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi đường điện đề nghị được tái định cư.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe ý kiến đóng góp của các sở, ngành liên quan, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ủng hộ đề xuất của UBND huyện Cẩm Giàng và nguyện vọng của người dân là thu hồi diện tích người dân đang sử dụng, đền bù, di dời, tái định cư để bảo đảm quyền lợi của họ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND huyện Cẩm Giàng phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh nhanh chóng lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư cho người dân, phải hoàn thành trong thời gian 2 tuần kể từ ngày 15.9. Yêu cầu đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để việc thu hồi, giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư diễn ra thuận lợi, bảo đảm tiến độ dự án, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu UBND huyện Cẩm Giàng và các sở, ngành liên quan nhanh chóng giải quyết dứt điểm những kiến nghị của Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Phúc. Ảnh: Thành Chung

Về những nội dung liên quan đến Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Phúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu UBND huyện Cẩm Giàng và các sở, ngành liên quan nhanh chóng giải quyết dứt điểm những kiến nghị của doanh nghiệp. Trước mắt, cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương cần khẩn trương bàn giao phần đất đã thu hồi cho doanh nghiệp. Tiếp tục tuyên truyền, vận động 1 hộ dân còn lại bàn giao đất cho dự án. Làm rõ việc chuyển tiền của doanh nghiệp cho UBND thị trấn Lai Cách là tiền hỗ trợ hay tiền giải phóng mặt bằng. Số tiền đó hiện giờ ở đâu, đã sử dụng vào việc gì cũng cần được làm rõ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu cơ quan chuyên môn xác minh việc trả lại gần 4.100 m2 đất của Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Phúc có đúng quy định của pháp luật hay không để có căn cứ sử dụng phần đất này phù hợp, bảo đảm quyền lợi của Nhà nước và doanh nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển kiểm tra hệ thống kênh tiêu úng ở xã Cẩm Văn (Cẩm Giàng). Ảnh: Thành Chung

Cũng trong sáng 15.9, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp và các phương án phòng chống bão tại một số địa phương trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành nông nghiệp chủ động nắm tình hình cơn bão; tăng cường kiểm tra các công trình phòng chống lụt bão, triển khai phương án chống úng, bơm tháo gạn, hạ thấp mực nước đệm bảo đảm sẵn sàng ứng phó khi có sự cố.

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Tái định cư để lấy mặt bằng xây dựng công trình điện