Phà Giải và phà Mây vẫn ùn ứ vào giờ cao điểm

03/04/2020 15:52

Phà Mây và phà Giải hiện chỉ chở tối đa 50% lượng khách/chuyến để phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Sở Giao thông vận tải Hải Dương.

Tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm tại phà Giải không còn như ngày 1.4

Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu tạm dừng hoạt động của các bến đò ngang liên tỉnh nhưng thị xã Kinh Môn đã yêu cầu dừng cả đò ngang trên địa bàn khiến lượng hành khách đổ về phà Mây đông. Vào giờ cao điểm, lượng người đông và phà chỉ chở một nửa công suất mỗi chuyến nên thời gian chờ đợi của hành khách lâu hơn, dẫn đến ùn tắc, đặc biệt là vào chiều 1.4. 
Vào các giờ khác, phà Mây vắng khách hơn so với trước.

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư khai thác bến phà Giải cho biết tại đây cũng xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm. Nhưng đến sáng 3.4, tình trạng này đã được giải quyết tốt hơn. Một số hành khách đi làm không bắt buộc phải đúng giờ đã bố trí đi vào thời điểm khác nên giờ cao điểm khách không còn đông như những ngày trước. Do người dân hạn chế đi lại nên doanh thu tại phà Giải mỗi ngày giảm khoảng 50% so với khi chưa có dịch. Hiện mỗi ngày tại đây chỉ thu được khoảng 5 triệu đồng.

Theo Sở Giao thông vận tải, phà Mây và phà Giải là 2 bến lớn nhất trong tỉnh hiện nay. Để phòng chống dịch bệnh, sở đã yêu cầu tất cả lái phà, nhân viên, hành khách đều phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi xuống bến. Các phà đều phải khử khuẩn sau mỗi ngày làm việc. Nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ tại 2 bến phà này, nhất là phà Mây vào giờ cao điểm, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cần chủ trì, bố trí lại thời gian làm việc so le giữa các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Lai Vu để hạn chế công nhân qua phà vào cùng một thời điểm.

Phà Mây chở hành khách từ huyện Kim Thành sang thị xã Kinh Môn và ngược lại; phà Giải chở hành khách từ huyện Kim Thành sang huyện Thanh Hà và ngược lại.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Phà Giải và phà Mây vẫn ùn ứ vào giờ cao điểm