Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong sản xuất và tiêu dùng

16/03/2018 08:14

Sáng 15.3, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam 15.3.


Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh khẳng định bảo vệ quyền lợi NTD là trách nhiệm chung của toàn xã hội, cần có sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành cũng như của bản thân các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Thời gian qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhằm tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh. Hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD được quan tâm. Mặc dù vậy, tình trạng gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp. Ở một số nơi, quyền lợi của NTD vẫn bị xâm phạm.


Năm nay, nông sản an toàn được nhiều người tiêu dùng quan tâm

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động bảo vệ quyền lợi của NTD. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật để người dân trong tỉnh biết bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Các doanh nghiệp cần đổi mới, cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm; sản xuất, kinh doanh hàng hóa chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. NTD trong tỉnh trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức về tiêu dùng, mua sắm hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng; sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường vì mục tiêu “kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững”.


Đại diện lực lượng quản lý thị trường tỉnh hướng dẫn người dân phân biệt mỳ chính thật, giả

Hưởng ứng Ngày Quyền của NTD Việt Nam năm nay, ngoài các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiêu dùng lành mạnh, UBND tỉnh còn tổ chức ngày hội kinh doanh, tiêu dùng bền vững, thu hút 40 doanh nghiệp tham gia. Gian hàng trưng bày các sản phẩm hàng hóa bị làm giả, làm nhái có đối chứng với hàng thật của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh thu hút nhiều người tiêu dùng đến tham quan và tìm hiểu nhất.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong sản xuất và tiêu dùng