​Chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm

13/03/2018 14:00

UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm, ngăn chặn virus cúm A/H7N9 và các chủng virus cúm nguy hiểm khác.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương nghiêm cấm vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát vận chuyển, buôn bán gia cầm sống và sản phẩm gia cầm; kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Giám sát tình hình dịch bệnh trên đàn gia cầm, đặc biệt lưu ý những địa phương đã xảy ra ổ dịch cũ, giám sát phát hiện sớm gia cầm ốm, chết bất thường không rõ nguyên nhân. Tuyên truyền cho người tiêu dùng mua gia cầm, sản phẩm gia cầm đã được kiểm soát thú y... Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng phương án phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh; chuẩn bị đầy đủ vaccine, vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch cúm gia cầm... Sở Y tế tăng cường giám sát các trường hợp mắc bệnh hô hấp, lưu ý những trường hợp có tiếp xúc với gia cầm ốm, chết để thực hiện cách ly và phòng chống dịch bệnh.

Cả nước hiện có 1 ổ dịch cúm A/H5N6 tại xã Đại Bản, huyện An Dương (TP Hải Phòng) chưa qua 21 ngày để được công bố hết dịch.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
​Chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm