Chấp thuận dự án sản xuất thiết bị logistics

30/07/2018 14:26

UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Clark Material Handling Việt Nam của Công ty Clark Material Handling International Inc (Hàn Quốc).

Dự án có tổng vốn đầu tư 227 tỷ đồng, chuyên sản xuất, gia công,  lắp ráp xe nâng, xe kéo và thiết bị logistics với quy mô 3.000 sản phẩm mỗi năm. 

Dự án sử dụng diện tích 19.833 m2 tại xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng). Trước đây, diện tích này được UBND tỉnh cho Công ty CP Thương mại Citicom (ở Hà Nội) thuê vào tháng 12.2008 để thực hiện dự án nhà máy sản xuất kết cấu thép và thiết bị công nghệ đồng bộ với tổng vốn đầu tư 70 tỷ đồng. Tuy nhiên, Công ty CP Thương mại Citicom gặp khó khăn, không đáp ứng được nhu cầu thị trường nên đã đề nghị chấm dứt thực hiện dự án trước thời hạn. Công ty này cũng có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng toàn bộ tài sản gắn liền trên đất cho Công ty Clark Material Handling Internatinonal Inc để thực hiện dự án Clark Material Handling Việt Nam. 

Dự án của Công ty Clark Material Handling Việt Nam phù hợp với định hướng phát triển kinh tế của huyện Cẩm Giàng và của tỉnh. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo thêm nhiều việc làm và tăng thu ngân sách nhà nước.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Chấp thuận dự án sản xuất thiết bị logistics