Cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" cho 1.281 xe

26/07/2021 11:54

Theo Sở Giao thông vận tải, tính đến 9 giờ ngày 26.7, Sở đã tiếp nhận 2.235 phương tiện đề nghị cấp Thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên các "luồng xanh".


Người dân đăng ký cấp Thẻ nhận diện phương tiện để được ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" đăng ký và khai báo tại địa chỉ: http://luongxanh.drvn.gov.vn

Trong đó, sở đã cấp thẻ cho 1.281 phương tiện, từ chối 954 phương tiện không đủ điều kiện vì chọn sai lộ trình hoặc không đúng hướng dẫn theo quy định. Được biết, các phương tiện chủ yếu qua địa bàn TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 22.7, Sở Giao thông vận tải đã có hướng dẫn "luồng xanh" vận tải với đối tượng ưu tiên là các đơn vị vận tải bằng xe ô tô và người điều khiển phương tiện (lái xe vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia) khi đi/đến địa phương thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Loại phương tiện được đăng ký Thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên khi hoạt động trên các "luồng xanh" vận tải do Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố công bố, gồm xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, bảo đảm sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19; vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ sản xuất, kinh doanh... có hành trình vận chuyển đi/đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch. 

Theo hướng dẫn, các đối tượng trên có nhu cầu cấp Thẻ nhận diện phương tiện để được ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" đăng ký và khai báo tại địa chỉ: http://luongxanh.drvn.gov.vn. Sau đó, thực hiện in Thẻ nhận diện phương tiện kèm mã QR lên giấy khổ A5 dán trên kính phía trước; khổ A4 dán thêm kính hai bên cửa xe nhằm thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa là hàng mau hỏng lưu thông từ các địa phương trong khu vực cách ly theo Chỉ thị 16 đến các địa phương không áp dụng biện pháp cách ly theo Chỉ thị 16 thì in và dán thêm nhãn "HÀNG MAU HỎNG" trên giấy màu vàng; hoạt động hành trình, dừng, đỗ bốc xếp hàng hóa đã ghi trong giấy vận tải và thẻ nhận diện. Các đơn vị vận tải, lái xe phải cam kết và chịu trách nhiệm về tính chính xác đã đăng ký cấp Thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh".

Người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16, khu vực phong tỏa liền kề đang áp dụng cấp độ phòng chống dịch thấp hơn phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" cho 1.281 xe