[Video] Nhiều thí sinh ở Hải Dương ốm phải bỏ thi 2 bài tổ hợp

10/08/2020 13:51

Đề thi 2 bài tổ hợp khoa học xã hội và khoa học tự nhiên khá dễ, thí sinh vui vì làm được bài. Tuy nhiên, nhiều em đã không thể tham dự vì ốm.


Thí sinh Hải Dương vui mừng vì bài thi tổ hợp không khó

Sáng 10.8, cùng với thí sinh cả nước, hơn 19.000 thí sinh Hải Dương bước vào làm 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lý, hoá học, sinh học) và khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân), mỗi môn 50 phút theo hình thức trắc nghiệm, nghỉ giữa chừng 10 phút.

Đề môn giáo dục công dân liên quan đến dịch Covid-19

Đa số thí sinh nhận xét đề thi tổ hợp xã hội dài với 120 câu, nhưng sát với những gì đã được ôn luyện.

Thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Linh dự thi tại điểm Trường THPT Thanh Miện đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Linh làm tốt môn ngữ văn, ước chừng được 7-8 điểm nên đã rất nỗ lực làm bài trong buổi thi sáng hôm nay. “Đề thi môn lịch sử và địa lý không quá khó. Em làm hết bài và tự tin sẽ được khoảng 8 điểm”, Linh chia sẻ.

Đồng quan điểm trên, chị Lê Thị Hạnh, giáo viên môn địa Trường THPT Thanh Hà nhận định: “Đề môn địa dễ hơn năm trước, thí sinh học khá cũng phải được 7-8 điểm, dự đoán nhiều em được điểm 9. Em nào làm tốt những câu cuối có thể được điểm 10”.

Trong bài thi tổ hợp xã hội, nhiều thí sinh tỏ ra phấn khởi khi nội dung môn giáo dục công dân sát thực tế và dễ hơn mọi năm. Đặc biệt, câu cuối cùng đề thi có nội dung liên quan đến dịch Covid-19. Cụ thể, câu 120 có hỏi thí sinh: “Bà Q viết bài đăng báo bày tỏ lòng tri ân đối với các nhân viên y tế đã luôn tiên phong trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Bà Q đã thực hiện các quyền nào sau đây của công dân. Có 4 đáp án cho câu hỏi này là: Tự do ngôn luận, đối thoại trực tuyến, kiểm soát truyền thông, thông cáo báo chí. Tất cả thí sinh khi được hỏi đều trả lời đáp án là tự do ngôn luận. Nhiều em đánh giá đây là câu hỏi hay, mang ý nghĩa giáo dục cao, phù hợp trong bối cảnh dịch dã hiện nay. Thông qua câu hỏi này giúp các em nâng cao hơn nhận thức, trách nhiệm của bản thân đối với công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đề thi tổ hợp tự nhiên cũng có 120 câu. Nội dung các câu hỏi trong 3 môn thành phần được đánh giá là không quá khó, nhưng những câu cuối có độ khó để phân hoá học sinh.


Một thí sinh trao đổi với bố về bài thi ngay sau khi ra khỏi phòng

Một số giáo viên nhận xét những câu hỏi đầu trong từng môn thành phần cơ bản đúng với đề minh họa do Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra lần 2 nhưng càng về cuối độ khó tăng dần. Tuy nhiên, nếu so với năm ngoái thì đề năm nay vẫn dễ hơn nhiều, phổ điểm sẽ dao động trong khoảng 7-8 điểm.

Thí sinh Trần Trung Kiên, học sinh lớp 12A Trường THPT Thanh Miện cho biết 5 câu cuối môn vật lý liên quan kiến thức về điện xoay chiều, khá khó. “Em nghe nhiều bạn cùng phòng nói không làm được những câu này hoặc chỉ khoanh bừa. Em dự đoán mình được 8 điểm môn vật lý”, Kiên nói.

Hàng chục thí sinh phải bỏ thi vì ốm

2 ngày diễn ra kỳ thi, thời tiết khó chịu khiến thí sinh mỏi mệt, nhiều em bị ốm phải bỏ thi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 13.802 thí sinh làm bài tổ hợp khoa học xã hội, vắng 145 em. Trong đó có 2 thí sinh ốm từ tối 9.8, 1 em ốm sau khi thi xong môn lịch sử, 21 em ốm trước khi thi, 1 trường hợp chưa hết thời hạn cách ly sau khi trở về từ Hàn Quốc, còn lại thuộc diện miễn thi và vắng không có lý do.

Có 5.762 thí sinh làm bài thi tổ hợp tự nhiên, vắng 34 em. Trong số này có 10 thí sinh ốm trước khi thi, 10 em thuộc diện miễn thi và 14 em vắng không có lý do.

Nhiều thí sinh vẫn không đeo khẩu trang


Nhiều thí sinh tại điểm Trường THPT Chí Linh không đeo khẩu trang

Trong ngày thi thứ nhất (9.8), phóng viên đã ghi nhận có nhiều thí sinh chủ quan không đeo khẩu trang sau khi thi xong. Tình trạng này tiếp tục lặp lại trong buổi sáng 10.8. Kết thúc buổi thi, rất nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chí Linh,  THPT Cẩm Giàng II không đeo khẩu trang, đứng tụ tập đông, không giữ khoảng cách.

Chiều 10.8, thí sinh làm bài môn ngoại ngữ - môn thi cuối cùng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Xem clip

NHÓM PV VĂN HÓA -XÃ HỘI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Nhiều thí sinh ở Hải Dương ốm phải bỏ thi 2 bài tổ hợp