Học sinh Hải Dương đăng ký tổ hợp khoa học xã hội nhiều hơn

19/04/2023 05:38

Bài thi tổ hợp khoa học xã hội dễ làm hơn, không bị áp lực tư duy, hạn chế điểm liệt nên được nhiều học sinh Hải Dương lựa chọn.

Trường THPT Nam Sách II có hơn 72% số học sinh lớp 12 đăng ký tổ hợp khoa học xã hội

Theo khảo sát của phóng viên, xu hướng học sinh lớp 12 lựa chọn tổ hợp khoa học xã hội để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tiếp tục vượt trội hơn so với tổ hợp khoa học tự nhiên.

Một số trường THPT có tỷ lệ học sinh đăng ký tổ hợp khoa học xã hội cao như: THPT Ái Quốc (hơn 98%), Cẩm Giàng II (79,5%), Kinh Môn II (hơn 78%), Nam Sách II (hơn 72%), THPT Thanh Hà (hơn 65%)...

Một số giáo viên THPT cho rằng với hình thức thi trắc nghiệm, bài thi tổ hợp khoa học xã hội sẽ dễ làm bài hơn, không bị áp lực tư duy. Những môn này thiên về học thuộc lòng và có nhiều kiến thức, tình huống gắn liền với cuộc sống nên thí sinh dễ lấy điểm. Đây được xem là giải pháp an toàn cho học sinh chỉ có nguyện vọng thi tốt nghiệp trong việc hạn chế điểm liệt. Với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, nếu thí sinh không nắm vững công thức, định lý, định luật thì khó chọn được đáp án đúng và đạt mức điểm mình mong muốn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hải Dương có hơn 68% số thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp khoa học xã hội.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức từ ngày 27-30.6. Năm nay, thí sinh là học sinh đang học lớp 12 tiếp tục đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Hải Dương đăng ký tổ hợp khoa học xã hội nhiều hơn