Công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019: Giải tỏa áp lực cho thí sinh

14/07/2019 18:15

Theo đúng kế hoạch, sáng 14.7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019.


Em Nguyễn Thị Nguyệt Thanh (học sinh lớp 12A, Trường THPT Chí Linh) và mẹ vui mừng khi có kết quả thi khá cao 

Tại Hải Dương, khoảng 1 giờ 30, điểm thi của thí sinh đã được đẩy lên Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, hầu hết thí sinh đã biết điểm của mình. 

Những ngày chờ công bố điểm thi THPT quốc gia là quãng thời gian nhiều lo lắng, mong chờ đối với người nhà và thí sinh. Em Trần Thị Hảo ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) gần như thức trắng đêm để chờ đến giờ công bố điểm thi. Sự mong chờ của Hảo được đền đáp khi em có niềm vui trọn vẹn vì giành điểm 10 môn lịch sử. "Em rất tự hào là 1 trong số 80 thí sinh của cả nước giành điểm 10 môn lịch sử. Ngoài môn lịch sử, các môn còn lại của tổ hợp xét tuyển đại học của em có kết quả khá cao và nhiều khả năng sẽ là thủ khoa tổ hợp C00 vì môn ngữ văn em được 8,25 điểm, địa lý 9,5, lịch sử 10). Em hy vọng sẽ đỗ vào trường yêu thích là Học viện Cảnh sát nhân dân".

Điểm thi các môn xét tuyển đại học của em Nguyễn Thị Nguyệt Thanh, học sinh lớp 12A, Trường THPT Chí Linh (TP Chí Linh) khá tốt. Thanh cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái vì đã kết thúc một hành trình dài và chuẩn bị bước vào một chặng đường mới. "Ba môn xét vào đại học của em là toán, vật lý, hóa học được 23,55 điểm. Em có nhiều cơ hội để đỗ vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân (TP Hà Nội) theo mong muốn".


Nhờ nỗ lực học tập, em Trần Thị Hảo (Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, TP Hải Dương) giành điểm 10 môn lịch sử

Từ khi biết điểm, không chỉ phần lớn thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học mà ngay cả những em chỉ xét tốt nghiệp cũng phấn khởi. Em Nguyễn Văn Anh, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hải Dương) chia sẻ: “Điểm các bài thi của em không cao bằng nhiều bạn nhưng em hài lòng. Các bạn lớp em đều đủ điểm đỗ tốt nghiệp nên phấn khởi. Thời gian tới, em sẽ đăng ký đi học nghề". 

Nhiều phụ huynh cũng thở phào nhẹ nhõm. Chị Nguyễn Thị Hương, ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) nhận xét: "Biết điểm con tôi rất vui khiến cả nhà cũng phấn khởi. Công sức 12 năm học của cháu được đánh giá khá đúng. Những ngày tới, gia đình tôi và cháu sẽ tìm hiểu để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học cho hợp lý".

Nhiều giáo viên THPT đánh giá, kỳ thi THPT quốc gia năm nay cơ bản đề các môn thi ra vừa sức, có tính phân hóa cao giữa đối tượng xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Qua nắm bắt kết quả của học sinh, điểm thi năm nay cao hơn năm trước và cơ bản phù hợp với năng lực, kết quả làm bài của thí sinh. Không có tình trạng mưa điểm 10 nhưng điểm cũng không quá thấp.

Theo thông tin chúng tôi cập nhật chưa đầy đủ, đến cuối chiều 14.7, có 5 thí sinh của Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) được điểm 10 gồm: Nguyễn Thanh Minh, Nguyễn Hồng Oanh (cùng ở môn tiếng Anh), Trần Thị Hảo, Nguyễn Thảo Duyên (môn lịch sử) và Nguyễn Huy Quyên (môn địa lý).   

Sau khi công bố điểm thi, theo kế hoạch xét tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành trước ngày 16.7. Từ ngày 14 - 23.7, các trường nhận đơn phúc khảo của thí sinh. Từ ngày 16 - 18.7, thí sinh thực hành thử nghiệm điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp trên Cổng thông tin tuyển sinh quốc gia. Từ ngày 22 - 31.7, thí sinh chính thức thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến hoặc phiếu tại các điểm thu nhận hồ sơ.

DANH TRUNG


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019: Giải tỏa áp lực cho thí sinh