Trương Gia Giới, Phượng Hoàng cổ trấn - chốn bồng lai hạ giới

06/11/2017 08:10

Trung Quốc không chỉ được biết đến là quốc gia đông dân nhất, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch đẹp tựa chốn bồng lai.


Con đường dài 11 km uốn lượn quanh núi Thiên Môn

Trương Gia Giới nằm ở phía tây bắc của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên hai tỉnh Vân Nam, Quý Châu và vùng trũng xuống của hồ Động Đình. Chính điều này đã góp phần tạo nên cảnh đẹp thần tiên, từ núi non, sông nước hữu tình đến những thung lũng nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã, rừng đá sa thạch hùng vĩ...

Tại khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Trương Gia Giới có tới hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa, có cột cao tới 800 m. Khung cảnh ngoạn mục này là kết quả của quá trình kiến tạo địa chất kéo dài suốt 380 triệu năm, từ khi cả khu vực còn chìm sâu dưới đáy biển, qua nhiều lần nâng lên hạ xuống của vỏ trái đất và quá trình bào mòn, phong hóa.


Muốn lên tới Cổng Trời, du khách phải leo 999 bậc thang bằng đá

Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một thế giới thần tiên với những ngọn núi vươn lên từ thung lũng mây khổng lồ. Cảnh sắc mờ mờ, ảo ảo với những hình khối màu sắc kỳ lạ.

Ngọn núi mang tên "Cột trụ trời Nam" được lấy làm nguyên mẫu trong siêu phẩm Avatar (2009) của đạo diễn lừng danh Hollywood James Cameron. Cột trụ cao 1.080 m, đầu năm 2010 được đổi tên thành "Avatar Hallelujah".

Thiên Môn Sơn là một trong những ngọn núi tuyệt đẹp cũng như đặc biệt nhất Trương Gia Giới. Nơi đây từng được lấy cảm hứng làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký. Để lên được tới đỉnh, du khách phải đi hết con đường dài 11 km uốn lượn quanh núi. Con đường này khá dốc, tăng độ cao từ 200 m lên tới 1.300 m với 99 khúc cua ngoằn ngoèo tới chóng mặt. Tuy nhiên, hệ thống cáp treo dài nhất châu Á giúp du khách nhanh chóng đến gần hơn với cổng trời.


Con đường mỏng manh bằng kính là một trong những điểm hút khách du lịch nhất tại Trương Gia Giới

Tới chân núi mới được nửa hành trình, muốn lên tới cổng trời du khách phải leo 999 bậc thang bằng đá, thẳng đứng, chia làm 3 làn, có tay vịn. Gian nan là vậy nhưng ngay khi đặt chân lên tới đỉnh, cả một khung cảnh bồng lai như ở cõi Phật hiện ra trước mắt khiến ai ai cũng cảm thấy mãn nguyện.

Ngày nay, sức hút từ chốn thần tiên này còn bởi con đường mỏng manh bằng kính. Con đường đặc biệt này được xây dựng trên đỉnh núi Thiên An Môn, men theo vách núi dựng đứng, làm từ những tấm kính chịu lực trong suốt chỉ dày hơn 6 cm. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch hấp dẫn nhất tại Trương Gia Giới.

Tới thị trấn nhỏ Vũ Lăng Nguyên, bạn có cơ hội thả thuyền trên hồ Bảo Phong, thưởng thức phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Hồ được bao bọc xung quanh bởi cây xanh tươi tốt và những đỉnh núi đá cây bụi phủ với các hình dạng khác nhau. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức văn hóa trà đạo Trung Hoa để cảm nhận sự hài hòa, tĩnh lặng, duy trì sự yên tĩnh bên trong tâm hồn.


Lầu Phong Thúy Hồng Kiều vắt ngang dòng sông Đà Giang

Cách khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên không quá xa, du khách tới một thành cổ nằm ở tỉnh Hồ Nam - Phượng Hoàng cổ trấn. Hiện đang là thời điểm thích hợp để du khách khám phá địa điểm thú vị này.

Đến với Phượng Hoàng cổ trấn, bạn sẽ choáng ngợp với cảnh sắc tuyệt đẹp tại đây. Với bề dày 1.300 tuổi, Phượng Hoàng mang trong mình vẻ đẹp mặn mà tuyệt đỉnh. Những ngôi nhà cổ, những con đường nhỏ, cây cầu bắc qua sông...

Ở đây có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như lầu Miêu Miêu, Viện Bảo tàng Cổ Thành, Bắc Môn Cổ Thành, Lầu Phong Thúy Hồng Kiều… Trong những địa điểm trên, Lầu Phong Thúy Hồng Kiều là nơi du khách nên tới thăm nếu đến Phượng Hoàng cổ trấn.


Phượng Hoàng cổ trấn mộc mạc, thanh bình với những ngôi nhà cổ, những con đường nhỏ, những cây cầu bắc qua sông...

Đây là ngôi lầu nằm vắt ngang dòng sông Đà Giang, nối liền hai bờ Phượng Hoàng cổ trấn. Lầu Phong Thúy Hồng Kiều được thiết kế với lối kiến trúc cổ đại của Trung Quốc gồm hai tầng, chất liệu bằng gỗ, mái vòng cong đặc trưng và được treo đèn lồng màu đỏ.

Khi màn đêm buông xuống, cả Phượng Hoàng cổ trấn lung linh ánh đèn, những ngọn đèn lồng ở Lầu Phong Thúy Hồng Kiều được thắp sáng in bóng xuống dòng Đà Giang tạo nên một vẻ đẹp cổ xưa lộng lẫy.

Miêu Trại là một bản làng của người Miêu. Tại đây, quý khách được xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ người bản xứ, tham quan nhà bảo tàng văn hóa của người Miêu.


Phượng Hoàng cổ trấn mang vẻ đẹp tựa chốn bồng lai

Sau khi thăm làng cổ Miêu Trại bên hồ thơ mộng, du khách có thể đi chợ truyền thống, dừng chân trên Tình Nhân Kiều và thưởng thức bữa ăn theo phong cách ẩm thực của người dân bản địa.

Đăng ký tour du lịch Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn, liên hệ Công ty CP Du lịch Nữ Hoàng (Queen Tour) - địa chỉ 46/29 Phạm Văn Đồng, phường Thanh Bình, TP Hải Dương - điện thoại: (0220) 3892 900 - hotline: 0913 913 156. website:http://dulichnuhoang.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trương Gia Giới, Phượng Hoàng cổ trấn - chốn bồng lai hạ giới