Khám phá

Vào mùa du lịch biển

TB (theo Báo Quảng Ninh) 23/04/2024 14:18

Những lợi thế đã mang đến tài nguyên biển giàu có, thiên nhiên biển đảo tươi đẹp, hoang sơ cho tỉnh Quảng Ninh để phát triển du lịch biển đảo chất lượng cao.

vandon.jpg
Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế đầu tiên tại Vân Đồn

Tỉnh Quảng Ninh có đường bờ biển dài 250km, qua phần lớn các địa phương trong tỉnh từ thị xã Quảng Yên đến TP Móng Cái, cùng vùng biển đảo rộng lớn với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ. Những lợi thế đã mang đến tài nguyên biển giàu có, thiên nhiên biển đảo tươi đẹp, hoang sơ cho tỉnh Quảng Ninh để phát triển du lịch biển đảo chất lượng cao.

Chào đón mùa du lịch biển năm 2024, các địa phương, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đã bắt tay xây dựng nhiều sản phẩm du lịch biển đảo đặc sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao sôi động để thu hút du khách.

Năm 2024, cùng với vịnh Hạ Long, khu vực Vân Đồn và khu vực biển, đảo vịnh Bái Tử Long là một trong những vùng được đặc biệt quan tâm để phát triển các sản phẩm du lịch. Mới đây, huyện Vân Đồn cùng Tập đoàn CEO đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế đầu tiên trên huyện đảo.

Với vị trí ven biển, quy mô 200 phòng khách sạn hướng biển tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và các biệt thự biển, khu nghỉ dưỡng hướng đến hình thành tổ hợp đa dịch vụ, cung cấp các tiện ích chăm sóc sức khỏe, thể thao bãi biển, ngoài trời, cắm trại, hội nghị hội thảo đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách.

Khai trương Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn là sự kiện khởi động mùa du lịch hè Vân Đồn 2024. Năm nay, Vân Đồn dự kiến đưa vào khai thác 14 sản phẩm mới, trọng tâm là các trải nghiệm cao cấp khám phá vịnh Bái Tử Long, vùng biển đảo Vân Đồn như nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, thể thao bãi biển, tour du lịch khám phá các tuyến đảo, tuyến du lịch biển kết nối các xã Bản Sen, Quan Lạn, Minh Châu bằng du thuyền cao cấp.

Ông Trương Mạnh Hùng, Bí thư Huyện ủy Vân Đồn, cho biết: Sẽ có thêm rất nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao được đầu tư xây dựng tại Vân Đồn, thêm các sản phẩm du lịch để giữ chân du khách, điển hình là sân golf có tầm nhìn ra vịnh Bái Tử Long, các trung tâm thương mại, kết hợp đồng bộ du lịch biển đảo đánh thức tiềm năng chưa được khai thác của vịnh Bái Tử Long, Vườn quốc gia Bái Tử Long... Huyện đang nỗ lực để hiện thực hóa mục tiêu phát triển Vân Đồn trở thành khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực, trung tâm công nghiệp giải trí có casino, du lịch biển - đảo cấp cao, dịch vụ tổng hợp; trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong nước và khu vực.

honcachep.jpg
Hòn Cá Chép nằm trong tour tham quan 3 đảo Hòn Cá Chép - Hòn Sư Tử - Cô Tô Con thuộc huyện đảo Cô Tô

Huyện đảo Cô Tô - thiên đường biển đảo của Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút trên 300.000 lượt khách du lịch trong năm 2024, doanh thu du lịch đạt 900 tỷ đồng. Trong đó, mùa du lịch biển là giai đoạn trọng tâm để huyện đảo hoàn thành mục tiêu đề ra.

Cùng với tiếp tục hoàn thiện hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, mùa hè năm nay, huyện Cô Tô hướng tới các dịch vụ du lịch đáp ứng tiêu chí xanh về cơ sở lưu trú, dịch vụ dán nhãn không rác thải nhựa. Đến thời điểm này, huyện có khoảng 30 cơ sở lưu trú, với gần 1.000 phòng nghỉ cam kết không sử dụng chai nhựa 1 lần.

Các tour du lịch không rác thải nhựa cũng được xây dựng gắn với phát triển các sản phẩm du lịch trị liệu, chăm sóc sức khỏe, du lịch thực tế ảo tại di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô, trải nghiệm đạp xe trải nghiệm Cô Tô về đêm, cắm trại đêm tại Thanh Lân…

Các địa phương có lợi thế biển đảo như TP Móng Cái, huyện Hải Hà... cũng phát triển các sản phẩm đa trải nghiệm kết hợp du lịch biển đảo với du lịch biên giới, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; hướng trọng tâm đến các khu vực biển Trà Cổ, Bình Ngọc; các xã đảo Vĩnh Trung, Vĩnh Thực, Cái Chiên…

Một trong những sự kiện điểm nhấn cho mùa du lịch biển Quảng Ninh tại TP Hạ Long là Carnaval Hạ Long 2024 cũng đang được tích cực chuẩn bị, hứa hẹn mang đến lễ hội nghệ thuật, ánh sáng, màn biểu diễn thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam sôi động, đa sắc màu, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh.

Trong chương trình có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế: Hokaido - Nhật Bản, Quảng Tây - Trung Quốc, Lào, Thái Lan và nhóm nghệ sĩ Châu Âu... Sân khấu biểu diễn kết hợp hài hoà giữa trên bãi cát và trên biển, với hàng trăm phương tiện tàu, thuyền được huy động để tham gia diễn diễu trong suốt chương trình.

Điểm nhấn nổi bật là Carnaval năm nay sẽ được sử dụng công nghệ hiện đại tối tân trong dàn dựng chương trình, như: Drone light (máy bay không người lái xếp hình), pháo hoa, mapping, LED, âm thanh, ánh sáng hiện đại hàng đầu hiện nay…

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, hy vọng mang đến cho nhân dân và du khách một Carnaval Hạ Long 2024 đặc sắc. Qua đó, ngày càng khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long, đưa Carnaval Hạ Long 2024 trở thành một sản phẩm mới đặc sắc, độc đáo có kết hợp với công nghệ số.

TB (theo Báo Quảng Ninh)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vào mùa du lịch biển