Chuyện lạ

Sắp khởi hành chuyến bay du lịch đầu tiên cho chó cưng

TB (theo VnExpress) 25/04/2024 13:17

Công ty chuyên phục vụ chó tại Mỹ thông báo chuyến bay du lịch đầu tiên dành cho chó cưng sẽ khởi hành ngày 23/5, đánh dấu sự ra đời của một dịch vụ sang trọng mới.

Bark, công ty chuyên cung cấp mọi dịch vụ dành cho chó cưng tại Mỹ, ra mắt "Bark Air" - dịch vụ hàng không chỉ dành cho chó cưng và thông báo hành khách có thể book chuyến bay du lịch cùng chó cưng từ ngày 11/4. Dịch vụ du lịch hàng không chỉ dành riêng cho chó này ưu tiên sự thoải mái, thỏa mãn nhu cầu của các chú chó cưng trong suốt chặng bay và cả chủ nhân đi cùng.

Dự án đầy tham vọng của Bark đánh dấu khởi đầu cho dịch vụ hàng không sang trọng, được thiết kế dành riêng cho người bạn thân nhất của con người.

Trước mắt hãng bay này cung cấp các lộ trình có sẵn gồm New York đến Los Angeles và London, các chuyến bay từ sân bay hạt Westchester đến các sân bay Van Nuys và Stansted.

Nhờ hợp tác thuê máy bay của một hãng hàng không được xếp hạng bạch kim của Argus - tổ chức xếp hạng an toàn bay - Bark có thể bảo đảm an toàn và thoải mái hàng đầu cho cả chó cưng và chủ nhân của chúng. Hãng thông báo dùng chuyên cơ Gulfstream 550 để bay. Hệ thống đặt chỗ được quảng bá là liền mạch và thân thiện với khách hàng. Một nhân viên hướng dẫn sẽ chủ động liên hệ với du khách sau khi đặt vé để cá nhân hóa hành trình cho từng chú chó và chủ nhân. Cách tiếp cận riêng biệt này nhằm đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích, tạo ra trải nghiệm du lịch phù hợp, thoải mái cho hành khách và thú cưng của họ.

"Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển 'đến và rời sân bay'", Dave Stangle, Phó Phòng Tiếp thị thương hiệu của Bark, nói. Hành khách sẽ được đưa đến một nhà ga riêng biệt. Nhà ga riêng này được thiết lập giống như một địa điểm đón rước. Tại đó, khách có thể ăn, uống nhẹ. Sau khi lên máy bay, các chú chó sẽ tận hưởng sự chăm sóc tốt nhất, với các tiện nghi sang trọng nhằm xoa dịu sự căng thẳng, hoảng sợ.

Một du khách đã đặt vé cho chuyến bay đầu tiên tiết lộ giá vé cho một hành khách cho và một chủ nhân đi cùng là 6.000 USD (hơn 150 triệu đồng) một chiều từ New York đến Los Angeles, và 8.000 USD (200 triệu đồng) một chiều từ New York tới London. Nhiều người cho rằng đây là "mức giá dành cho người giàu có".

Ngay cả Dave Stangle cũng thừa nhận điều này. "Mức giá hiện không phải ai cũng tiếp cận được", Dave nói. Tuy nhiên, hãng không cho rằng giá cả là mục tiêu chính nếu như muốn đổi mới liên tục và thúc đẩy du lịch hàng không cùng chó phát triển.

Theo quy định của Bark Air, hành khách từ 18 tuổi trở lên mới đủ điều kiện để bay. Mặc dù máy bay của hãng được thiết kế để chứa được 15 con chó và chủ nhân của chúng, nhưng Bark Air cho biết sẽ không bán quá 10 vé nhằm bảo đảm hành khách và chó cưng của mình có được nhiều không gian hơn để sinh hoạt thoải mái trên chuyến bay.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắp khởi hành chuyến bay du lịch đầu tiên cho chó cưng