Tăng cường đầu tư tín dụng cho phát triển sản xuất, kinh doanh

19/01/2018 02:08

Ngày 18.1, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái trao Cờ thi đua xuất sắc cho Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương

Dự và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương những kết quả ngành ngân hàng đạt được năm 2017. Mặc dù vậy, năm 2017, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh vẫn tồn dư 22.000 tỷ đồng không giải ngân cho vay được. Do đó, năm 2018 ngành ngân hàng cần tăng cường các giải pháp để đầu tư tín dụng cho phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là trong kết nối, đồng hành cùng doanh nghiệp; bám sát các chương trình, đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh, của các địa phương để hỗ trợ đầu tư kịp thời, hiệu quả. Ngành và từng chi nhánh ngân hàng cần tăng cường phối hợp hiệu quả với các cấp, các ngành liên quan thông qua các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn nảy sinh trong quá trình huy động, cho vay, thu nợ tín dụng, nhất là các cơ chế, chính sách về đất đai, tài sản thế chấp... 

Năm 2018, ngành ngân hàng tỉnh phấn đấu tổng nguồn vốn huy động tăng trưởng đạt 16% trở lên, tăng trưởng tín dụng từ 13-17%, nợ xấu dưới 3% tổng dư nợ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các chi nhánh: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hải Dương, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hải Dương. 

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Tăng cường đầu tư tín dụng cho phát triển sản xuất, kinh doanh