Mùa hè trên quê hương em

27/05/2018 13:19

Chao ôi, cảnh vật mùa hè trên quê hương em mới đẹp làm sao! Ông mặt trời sáng rực, to như chiếc mâm đồng đỏ ối đang tỏa những tia nắng vàng sánh như mật ong xuống mặt đất.



Chao ôi, cảnh vật mùa hè trên quê hương em mới đẹp làm sao! Ông mặt trời sáng rực, to như chiếc mâm đồng đỏ ối đang tỏa những tia nắng vàng sánh như mật ong xuống mặt đất. Bầu trời như cao hơn, trong xanh, không một gợn mây. Chim chóc từ đâu bay về hót véo von, chao liệng khắp không trung. Chị gió tha thẩn dạo chơi, thỉnh thoảng lại kéo những đám mây bồng bềnh trắng xốp, lững lờ trôi rồi nhảy nhót qua những con phố nhỏ hay ngả dài trên những thảm cỏ xanh rì. Nắng mỗi lúc một gay gắt. Cái nắng hè giòn, vàng rực rỡ chan hòa khắp muôn nơi cho hoa thêm thơm, trái thêm ngọt.

Hè về, những cây bàng đầu phố thay áo mới, dệt bằng chiếc áo dầy dặn, xanh mướt hơn. Hoa bằng lăng nở rộ, tím ngắt cả dãy phố dài. Hàng phượng vĩ phô sắc đỏ như thiêu đốt cả một vùng trời. Những quả mít lúc lỉu trên cây dần mở mắt rồi bung hương thơm ngọt, lan tỏa ngào ngạt khắp vườn nhà. Lũ ve sầu từ gốc cây thi nhau lột xác rồi giấu mình trong kẽ lá, cất lên bản nhạc giao hưởng du dương chào đón mùa hè. Tiếng tu hú gọi bầy báo hiệu mùa vải chín đã đến gần. Mấy anh chìa vôi, chào mào, chích chòe, sáo sậu cũng hội tụ ríu rít cùng líu lo ca hát trong những vòm lá xanh um.

Mùa hè, nắng vàng rực rỡ với những âm thanh ồn ào, náo nhiệt và tâm trạng háo hức của các cô cậu học trò. Một năm học sắp khép lại cũng là lúc chúng em nhanh chân rảo bước tới trường vội vã chuẩn bị cho những kỳ thi. Ai ai cũng chất chứa nhiều tâm trạng lưu luyến, bịn rịn khi phút chia tay sắp đến gần: "Mùa hạ, mùa nắng, mùa xa vắng. Mùa hạ, mùa thi, mùa chia ly"... Những nụ cười thân thiện, lời tranh luận nảy lửa hay những cái khoác vai, búng mũi rồi đến cả những gốc cây, ghế đá, từng ô cửa với những chỗ ngồi thân thương cứ lần lượt hiện hữu trong tâm khảm, trên khóe mắt rưng rưng của chúng em với bao nỗi niềm khó tả.

Cứ mỗi dịp hè, thành phố nhỏ quê em lại trở nên náo nhiệt, ồn ã hơn bởi các hoạt động vui chơi, văn hóa, thể dục, thể thao và tham quan du lịch. Những cơn mưa rào hối hả mùa hạ chợt đến rồi chợt đi như gội sạch bụi bặm giúp cho cây cối thêm tốt tươi và làm dịu đi cái nắng oi ả. Thỉnh thoảng, em còn chạy ra tắm mưa để hứng những hạt mưa lộp độp vỡ trên tay, hay nghịch bong bóng nước mưa trước cửa hiên nhà; có lúc lại rủ bạn đi bắt đàn cá rô rạch lên sân sau trận mưa rào lớn. Những trải nghiệm ấy đem lại cho em cảm giác thật thú vị và sảng khoái.

Tất cả đã tạo nên bức tranh mùa hè tươi đẹp, thơ mộng nhưng cũng náo nhiệt, đầy thú vị. Trong khi mùa xuân mang lại cho đất trời một vẻ đẹp dịu dàng, còn vương vấn trước cái se lạnh của mùa đông thì mùa hè thật nóng bỏng và năng động. Yêu biết bao khi mùa hè đến! Em sẽ được nghỉ ngơi, vui chơi, du lịch và thăm người thân sau thời gian dài học tập, đặc biệt là tham gia các hoạt động dã ngoại, sinh hoạt hè bổ ích, lý thú giúp em phát triển thể chất, tâm hồn và vun đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước.

NGUYỄN QUANG MINH(Lớp 4G, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa hè trên quê hương em