Zimbabwe bắt giữ nhiều nghi can trong vụ tấn công Tổng thống E.Mnangagwa

04/07/2018 16:30

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Zimbabwe đang chuẩn bị tổ chức các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội vào ngày 30.7 tới.

Ngày 4.7, tờ Herald của Zimbabwe và nhiều ấn phẩm báo chí khác dẫn lời Tướng công an Godwin Matanga cho biết cảnh sát đã bắt giữ hai nghi can và đang truy tìm những đối tượng khác. Phát biểu với các sĩ quan tại thành phố Bulawayo, Đông Nam Zimbabwe, nơi xảy ra vụ nổ, ông Matanga khẳng định các lực lượng an ninh tiếp tục điều tra thêm thông tin để sớm đưa những đối tượng chủ mưu ra trước vành móng ngựa.

Trong khi đó, tờ NewsDay cho biết các nghi can đã được trả tự do. Lực lượng cảnh sát hiện chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Tổng thống Mnangagwa, nhân vật thay thế lãnh đạo kỳ cựu Robert Mugabe sau một vụ đảo chính hồi tháng 11 năm ngoái, nghi ngờ nhóm người chủ mưu vụ ám sát nhằm vào ông là những người cùng đảng. Hồi tháng trước, trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, Tổng thống Mnangagwa cho biết ông tin rằng vụ tấn công do nhóm G40 thực hiện. Đây là một nhánh trong đảng cầm quyền ZANU -PF, vốn ủng hộ bà Grace, vợ cựu Tổng thống Mugabe. Tuy nhiên, ông Mnangagwa không cáo buộc bà Grace Mugabe liên quan tới vụ tấn công.

Vụ nổ tại sân vận động White City của thành phố Bulawayo ngày 23.6 vừa qua đã làm gần 50 thương vong, trong đó có Phó Tổng thống Kembo Mohadi, Chủ tịch ZANU-PF Oppah Muchinguri-Kashiri và ủy viên ZANU-PF Engelbert Rugeje. Tổng thống Mnangagwa tham dự sự kiện vận động tranh cử này nhưng không bị thương trong vụ nổ.

 Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Zimbabwe đang chuẩn bị tổ chức các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội vào ngày 30.7 tới. Tổng cộng có 23 ứng cử viên chính thức tranh cử tổng thống và đây là số ứng cử viên nhiều nhất kể từ khi Zimbabwe giành độc lập vào năm 1980.

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Zimbabwe bắt giữ nhiều nghi can trong vụ tấn công Tổng thống E.Mnangagwa