YODY phát triển thần tốc nhờ "kiềng ba chân"

04/02/2022 15:26

Trải qua chặng đường 7 năm phát triển với nhiều khó khăn, đến nay Công ty CP Thời trang YODY đã vươn lên mạnh mẽ nhờ “kiềng ba chân”.


Tổng Giám đốc Công ty CP Thời trang YODY Nguyễn Việt Hòa

Đó là: CON NGƯỜI - SẢN PHẨM - CÔNG NGHỆ, trở thành thương hiệu thời trang quen thuộc với người dân cả nước, sở hữu 165 cửa hàng ở 3 miền Bắc - Trung - Nam. 

Xây dựng đội ngũ nhân sự tinh anh

Từ khi thành lập đến nay, YODY luôn chú trọng  việc tuyển dụng những nhân tài có năng lực và phù hợp về văn hóa. Song hành với tuyển dụng, YODY đề cao việc phát triển con người thông qua đào tạo về văn hóa, chuyên môn và các nền tảng tư duy.

Anh Nguyễn Việt Hòa, Tổng Giám đốc công ty chia sẻ: "Nếu được chọn hành vi then chốt, tôi sẽ chọn đào tạo". YODY xây dựng 6 giá trị cốt lõi gồm Đam mê phục vụ khách hàng; coi mình là gốc rễ của vấn đề; integrity (thực hiện được lời hứa); trung thực; cầu tiến; yêu thương và hỗ trợ đồng đội. Các giá trị cốt lõi này giống như kim chỉ nam giúp tập thể lãnh đạo, nhân viên YODY phát triển bền vững và vượt qua nhiều khó khăn, đặc biệt là đại dịch Covid-19.


Lãnh đạo, nhân viên Công ty CP Thời trang YODY ủng hộ 1,8 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 của tỉnh

Năm 2021, trước khó khăn chưa từng có do đại dịch, bản thân Tổng Giám đốc YODY, anh Nguyễn Việt Hòa đã không ngại vị trí của mình để livestream bán hàng cũng như cùng gia đình trở thành mẫu ảnh cho các sản phẩm mới của công ty. Được truyền cảm hứng từ đó, tập thể lãnh đạo, nhân viên, người lao động của YODY đã không ngại khó, ngại khổ hoàn thành vượt mức KPIs đề ra, đề xuất hàng nghìn ý tưởng sáng tạo, trong đó hàng trăm ý tưởng đã được hiện thực hóa, đem lại hiệu quả bất ngờ trong thời điểm kinh doanh khó khăn do dịch bệnh.

Ngoài chú trọng xây dựng đội ngũ tinh anh, YODY  quan tâm đến giá trị con người nói chung cũng như thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp của mình khi chung tay cùng người dân cả nước phát động các chương trình, chiến dịch thiện nguyện như chung tay góp sức cùng khách hàng trong chiến dịch ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 của Chính phủ, kết quả thu nhận gần 1,8 tỷ đồng; ủng hộ khẩu trang, tiền mặt cho TP Hồ Chí Minh chống dịch; ủng hộ khẩu trang cho các vùng dịch tại nơi có cửa hàng YODY đứng chân… Trước đó là các chương trình thiện nguyện tại vùng cao, giải cứu vải thiều, dưa hấu… đều được tập thể lãnh đạo, nhân viên công ty tham gia và hưởng ứng nhiệt tình.

Chất lượng sản phẩm là tiên quyết


Nhân viên YODY nỗ lực phục vụ khách hàng

Trong những giá trị cốt lõi đã được xác lập, giá trị đầu tiên mà một nhân viên YODY phải thấm nhuần là đam mê phục vụ khách hàng. Từ giá trị cốt lõi đầu tiên này, YODY tập trung nghiên cứu nhu cầu của khách hàng để phát triển mẫu mã, hướng tới sự thoải mái, tiện dụng, sử dụng được trong nhiều trường hợp, hoàn cảnh như đi làm, đi chơi, đi họp... Nhờ tiện dụng, hợp thời trang nên sản phẩm còn thích hợp trở thành quần áo đôi, nhóm, gia đình, góp phần tạo sự gắn kết, yêu thương trong cùng một tập thể. Công ty cũng đầu tư hàng tỷ đồng nghiên cứu các loại chất liệu mới, bền vững bằng những chất liệu tự nhiên như cafe, vỏ hàu, tái chế chai nhựa... Những chất liệu mới mang nhiều ưu điểm như giảm thiểu chất thải, góp phần bảo vệ môi trường. Quan trọng hơn, những chất liệu này mang nhiều tính năng nổi bật như kiểm soát mùi tối ưu, chất vải nhẹ và mát, dễ thoát nước, khô nhanh, khả năng chống tia UV cao, an toàn cho sức khỏe người sử dụng... Vì thế, YODY ngày càng được sử dụng rộng rãi, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. 

Tiên phong về công nghệ 


Nhân viên khối văn phòng trong một sự kiện của Công ty CP Thời trang YODY

Những năm qua, YODY đã không ngừng đầu tư công nghệ để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Là một trong 3 yếu tố của “kiềng ba chân” trong chiến lược phát triển công ty, YODY đã tự mình xây dựng các phần mềm phục vụ kinh doanh và quản trị nhân sự. Giai đoạn năm 2017-2018, Tổng Giám đốc Nguyễn Việt Hòa cùng Ban Giám đốc công ty đã làm việc với đối tác công nghệ cao tại nhiều quốc gia và quyết định sử dụng công nghệ Nhật Bản cho nhà máy sản xuất sản phẩm YODY. Năm 2018 đánh dấu bước ngoặt lớn của công ty khi khánh thành trụ sở và nhà máy sản xuất với nguồn cảm hứng: “Khơi nguồn sáng tạo - Tiến bước năm châu”. Đến năm 2020, YODY đã tiến ra thế giới thành công với những sản phẩm đầu tiên được bán ra thị trường Mỹ. Cùng trong năm này công ty khai trương cửa hàng YODY Bắc Giang lớn nhất Đông Nam Á. Đầu năm 2021, YODY ra mắt dòng sản phẩm Everyday Wear 2021 với chất liệu độc quyền tại Việt Nam là áo polo cafe, áo polo mắt chim, áo polo pima, áo polo airycool, áo polo coolmax. 

Nhờ ứng dụng và phát triển công nghệ cao trong tất cả các khâu vận hành, quản trị, sản xuất, công ty đã có bước tiến vượt bậc, năm 2021 doanh thu tăng từ 3-4 lần so với năm trước đó. Hiện công ty có 165 cửa hàng, 5 văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Dương, 2 nhà máy sản xuất với tổng số hơn 4.000 lao động. 


Trụ sở văn phòng chính của công ty tại Hải Dương

Từ triết lý “kiềng ba chân” được Ban lãnh đạo công ty đặt ra, chú trọng xây dựng và phát triển con người - sản phẩm - công nghệ, tập thể lãnh đạo, nhân viên Công ty CP Thời trang YODY đã và đang đạt được những bước tiến mạnh mẽ ngay trong thời điểm nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới đối mặt nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Tin tưởng rằng với nỗ lực này, tập thể lãnh đạo, nhân viên công ty sẽ sớm chinh phục được mục tiêu đưa doanh nghiệp trở thành công ty thời trang số 1 Việt Nam vào năm 2025 và số 1 thế giới vào năm 2038, đánh dấu mốc quan trọng cho nền thời trang Việt Nam trên bản đồ thời trang thế giới.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    YODY phát triển thần tốc nhờ "kiềng ba chân"