Bạn đọc viết

Yêu cầu ứng dụng Snapchat hiển thị đầy đủ các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam

CẨM GIANG (TP Hải Dương) 24/01/2024 09:00

Đầu tháng 11/2023, phần "Bản đồ" trong ứng dụng Snapchat trên điện thoại di động hiển thị bản đồ Việt Nam có "Đường lưỡi bò" phi pháp chiếm gần trọn Biển Đông, đồng thời thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

img_0774(1).jpg
Hải quân Nhân dân Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn

Sau khi phát hiện điều bất thường này, các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Hải Dương đã cực lực lên án, yêu cầu ứng dụng này gỡ bỏ "Đường lưỡi bò" theo đúng luật pháp quốc tế, tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Người dùng Snapchat của Việt Nam đã đồng loạt phản ứng, tẩy chay, đánh giá 1 sao cho ứng dụng này.

Sau đó, Snapchat đã phải gỡ bỏ "Đường lưỡi bò", song đã gần 3 tháng qua, trong phần "Bản đồ" của ứng dụng này vẫn không bổ sung Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

img_787b1dff1d9d-1(1).jpeg
Sau gần 3 tháng, trong phần "Bản đồ" của ứng dụng Snapchat vẫn không bổ sung Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam

Hoàng Sa và Trường Sa là 2 quần đảo tiền tiêu, là bộ phận không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Những tư liệu lịch sử trong nước và ở nước ngoài khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý, lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với 2 quần đảo này.

Một ứng dụng đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam không được phép sử dụng các hình ảnh, thông tin sai trái về tính toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

CẨM GIANG (TP Hải Dương)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu ứng dụng Snapchat hiển thị đầy đủ các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam