Quốc tế

Yamal công khai bạn gái sau khi vô địch Euro 2024

TB (theo VnExpress) 16/07/2024 08:27

Sau khi thắng Anh ở chung kết Euro 2024, thần đồng Tây Ban Nha Lamine Yamal để bạn gái Alex Padilla cầm huy chương vô địch lẫn danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất giải.

Tiền đạo Lamine Yamal chụp ảnh cùng bạn gái Alex Padilla sau lễ đăng quang của Tây Ban Nha tại Euro 2024 trên sân Olympic, Berlin ngày 14/7. Ảnh: AP
Tiền đạo Lamine Yamal chụp ảnh cùng bạn gái Alex Padilla sau lễ đăng quang của Tây Ban Nha tại Euro 2024 trên sân Olympic, Berlin ngày 14/7

Sau tiếng còi mãn cuộc, các cầu thủ Tây Ban Nha đã nâng cao danh hiệu Euro 2024 và chia vui cùng gia đình, người thân tại sân Olympic, Berlin.

Tại đây, Yamal đã lần đầu công khai bạn gái bằng tuổi Padilla. Tiền vệ 17 tuổi tặng bạn gái cả huy chương vô địch lẫn danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất Euro 2024. Anh cười tươi, dựa vào bạn gái để chụp ảnh kỷ niệm.

Padilla thu hút hơn 300.000 người theo dõi trên TikTok và mặc áo đấu Tây Ban Nha với tên, số áo của bạn trai ở phía sau. Theo tờ Marca, Padilla dự khán một số trận tại Euro 2024 và ngồi cùng gia đình của Yamal.

Yamal trải qua giải đấu lịch sử, khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân, cầu thủ trẻ nhất kiến tạo, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn, cầu thủ trẻ nhất đá chung kết, cầu thủ trẻ nhất kiến tạo ở chung kết và cầu thủ trẻ nhất vô địch Euro.

Dấu ấn đậm nét nhất của tiền vệ 17 tuổi là cứa lòng chân trái từ cự ly 25 m, găm bóng về góc cao và trúng mép trong cột dọc vào lưới, gỡ hòa 1-1 trước Pháp ở bán kết. Nhờ đó, Yamal xô đổ hai kỷ lục của Pele tồn tại 68 năm tại một giải lớn, là cầu thủ trẻ nhất thi đấu và ghi bàn ở bán kết một kỳ Euro hoặc World Cup.

Ở chung kết tại Berlin hôm 14/7, Yamal tiếp tục tỏa sáng với tình huống mớm bóng để Nico Williams dứt điểm chéo góc mở tỷ số. Yamal có bốn kiến tạo tại Euro 2024, thành tích tốt nhất trong một kỳ Euro và bằng Steven Zuber năm 2020, Aaron Ramsey, Eden Hazard năm 2016 và Ljubinko Drulovic năm 2000.

Một ngày sau, Yamal và đồng đội trở về Tây Ban Nha dể diễu hành chức vô địch. Thầy trò Luis de la Fuente đã tới cung điện Zarzuela để gặp vua, hoàng hậu Tây Ban Nha cùng hai công chúa và cung điện Moncloa để diện kiến Thủ tướng Pedro Sanchez.

Yamal sẽ có ít tuần nghỉ hè trước khi hội quân cùng Barca để chuẩn bị cho mùa giải 2024-2025. Bố anh, ông Nasraoui kỳ vọng con trai sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại hơn cả huyền thoại Lionel Messi.

"Bạn không thể tưởng tượng được tôi tự hào như thế nào về Yamal", ông nói với báo Anh Telegraph. "Tôi luôn biết rằng Yamal sẽ đạt được thành công. Tôi có niềm tin rằng nó có thể nỗ lực hết mình và vĩ đại hơn Messi".

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yamal công khai bạn gái sau khi vô địch Euro 2024
    ss