Xe máy

Yamaha PG-1 đội giá 5 triệu đồng

Theo VnExpress 19/12/2023 15:21

Mẫu underbone đa dụng, vừa đi phố vừa đi phượt của Yamaha kênh giá cao nhất 5 triệu, lên mức 36 triệu đồng tại đại lý vì khan hàng.

Nhiều đại lý chính hãng Yamaha Town đang bán PG-1 mức 35-36 triệu đồng so với đề xuất của hãng (31 triệu đồng). Lý do được đưa ra cho việc bán kênh giá này là do tình trạng cầu vượt cung.

Tình trạng kênh giá của Yamaha PG-1 không đồng đều ở các đại lý. Có nơi bán kênh 4-5 triệu đồng, có nơi thấp hơn, khoảng 2 triệu đồng, tùy thuộc vào lượng đặt hàng đại lý có và nguồn xe phân phối từ nhà máy.

PG-1 tại một đại lý Yamaha ở TP HCM. Ảnh: Hoàng Tuấn

PG-1 tại một đại lý Yamaha ở TP Hồ Chí Minh

Cũng có đại lý bán đúng giá đề xuất nhưng thời gian chờ đợi cho khách có thể đến sau Tết Nguyên đán. Ở những nơi bán PG-1 kênh vài triệu so với mức đề xuất, khách hàng có thể nhận xe ngay hoặc đưa vào danh sách nhận xe sớm.

Việc bán kênh giá của xe máy Yamaha vốn ít khi diễn ra, thay vào đó là phần lớn các sản phẩm của đối thủ Honda. Trước PG-1, chỉ có Exciter là mẫu xe của Yamaha đội giá tại đại lý nhưng tình trạng này cũng không còn khi đối thủ Winner chiếm ưu thế trong phân khúc nhờ giá bán thấp hơn.

Bán kênh giá là một hình thức tối ưu lợi nhuận được đại lý thực hiện trên sản phẩm có sức hút tốt, nhiều người quan tâm. Giống như mảng ôtô, khách hàng muốn có xe máy sớm thường phải trả thêm tiền kênh so với mức đề xuất của hãng. "Nếu muốn mua xe như giá hãng công bố, khách hàng có đợi thêm 1-2 tháng nữa khi nhu cầu giảm bớt, giá xe khi đó sẽ ổn định lại", nhân viên một đại lý Yamaha Town ở quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh nói về tình trạng kênh giá của PG-1 hiện tại.

PG-1 là mẫu xe số phổ thông được Yamaha ra mắt hồi đầu tháng 12. Sau nhiều năm kinh doanh tại Việt Nam, Yamaha mới có một mẫu xe tạo được bàn luận sôi nổi và chú ý của nhiều khách hàng trong nước. Dù được định hướng tiếp cận khách hàng trẻ, đặc biệt Gen Z, nhưng nhờ kiểu dáng có phần tinh nghịch, phóng khoáng và mang chất việt dã, đường trường, PG-1 gây chú ý đến nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Thị trường xe máy Việt Nam bán hàng năm khoảng 3 triệu xe, tăng trưởng cầm chừng và được các chuyên gia đánh giá ở mức bão hòa. Nhưng như lời một quản lý cấp cao của hãng xe Ấn Độ, TVS, bão hòa của thị trường cũng một phần thiếu những mẫu xe mang phong cách lạ, giá bán hợp lý. PG-1 là một trường hợp như vậy và có được thành công bước đầu về mặt sức hút.

PG-1 lắp động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 8,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số tiến 4 cấp.

Đối thủ của Yamaha PG-1 là Honda CT125, mẫu xe ra đời từ 2019 và có thời gian dài tiếp cận khách hàng so với PG-1. Mẫu xe của Honda hiện nhập khẩu tư nhân và có giá bán khoảng hơn 100 triệu đồng, tức đắt hơn gấp 3 lần so với PG-1 phân phối chính hãng, lắp ráp trong nước.

Điểm đặc biệt trên PG-1 là yên kiểu rời với yên sau có thể tháo ra, cho phép tùy chỉnh theo nhiều phong cách của chủ nhân. Hãng xe Nhật Bản cung cấp sẵn 3 gói phụ kiện theo chủ đề, gồm Casual, Camper, Tracker. PG-1 có thể đi phượt, là xe đi "kiểng" trong phố hoặc phục vụ nhóm khách ưa thích độ xe theo sở thích.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yamaha PG-1 đội giá 5 triệu đồng
    ss