Bệnh nhân bị bục vết mổ đã được khâu lại

18/07/2019 18:58

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết chị T. đã mổ lần 2, vết mổ trên nền sẹo cũ khó lành. Chị T. lại có thành bụng dày, trong quá trình cử động không chú ý nên vết khâu bị bục.


Phản ánh của anh H được chia sẻ trên mạng xã hội

Ngày 17.7, anh P.V.H. (ở xã Thanh Cường, Thanh Hà) đã phản ánh trên mạng xã hội Facebook về việc vợ anh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh bị bục vết mổ nhưng bác sĩ chậm trễ trong xử lý. Chị N.T.T. (sinh năm 1984, vợ anh H.) vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày 10.7 trong tình trạng đau bụng quằn quại. Tối 10.7, chị T. được chỉ định mổ cấp cứu do có thai ngoài tử cung. Đến 16.7, chị T. phát hiện vết mổ chưa lành và bị bục vài mũi chỉ. Gia đình đã phản ánh đến y tá nhưng thay vì xử lý thì y tá chỉ nhắc bệnh nhân nộp tiền.


Bệnh nhân N.T.T (vợ anh H) trong phòng điều trị

Trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương về thông tin này, ông Lê Quang Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết lỗi không phải do tay nghề bác sĩ. Chị T. đã mổ lần thứ 2, vết mổ trên nền sẹo cũ khó lành. Chị T. lại có thành bụng dày, trong quá trình cử động không chú ý nên vết khâu bị bục. Còn về việc y tá bắt bệnh nhân nộp thêm tiền có thể gia đình hiểu nhầm vì quy định của bệnh viện phải nộp tạm ứng viện phí trước khi mổ, do gia đình còn thiếu nên y tá nhắc.

Chiều 18.7, vết bục của chị T. đã được khâu lại và chị sẽ được xuất viện vào đầu tuần tới.

 HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân bị bục vết mổ đã được khâu lại