Đời sống

Ý nghĩa đặc biệt của cây hạnh phúc

Theo VTC News 01/10/2023 17:53

Trồng cây hạnh phúc không chỉ giúp không gian xanh mát mà trong phong thủy loài cây này được coi là biểu tượng của may mắn, hạnh phúc.

Cây hạnh phúc thuộc họ chùm ớt (Bignoniaceae), tên khoa học là Radermachera sinica. Cây có nguồn gốc từ Nam Âu và Tây Á, được du nhập vào Việt Nam gần đây. Cây hạnh phúc là loài cây thân gỗ, có cành lá sum sê, cùng với những khóm hoa mọc sát gần nhau trên thân cây.

Cây hạnh phúc 3 tầng. (Ảnh: B.L)

Cây hạnh phúc 3 tầng

Cây hạnh phúc có nhiều dáng khác nhau, mỗi kiểu mang vẻ đẹp và điểm mạnh riêng. Ta có thể thấy các kiểu dáng như: cây để bàn, cây thủy sinh, bonsai đặt tại bàn làm việc, quầy lễ tân, kệ tủ, cửa sổ...

Cây hạnh phúc 1 thân, cây 2 tầng, 3 tầng đặt trong phòng khách, phòng làm việc... Cây gốc to được đặt ở đại sảnh lớn, tiền sảnh. Hoa của cây hạnh phúc có màu trắng hoặc vàng nhạt, quả có màu đỏ hoặc hồng.

Đúng như tên gọi của chúng, cây hạnh phúc mang ý nghĩa cho sự gắn kết trong các mối quan hệ, sự đoàn kết, hòa thuận, gìn giữ hòa khí của các thành viên trong gia đình. Tất cả những câu chuyện xoay quanh loài cây này đều thể hiện ý nghĩa về sự thấu hiểu, cảm thông giữa con người và gắn kết mối quan hệ tốt đẹp.

Cây hạnh phúc có ý nghĩa phong thủy rất tốt. (Ảnh: T.H)

Cây hạnh phúc có ý nghĩa phong thủy rất tốt

Theo phong thủy, cây hạnh phúc được trồng trong nhà đem lại sự sung túc, ấm lo, đủ đầy cho gia chủ. Cây hạnh phúc có sự đồng nhất và hoàn hảo từ gốc đến ngọn cây.

Những tán lá xanh tươi đại diện cho lòng tin, niềm hy vọng mãnh liệt của con người với cuộc sống, hướng con người ta tới một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

Màu sắc của hoa và quả của loài cây này còn mang ý nghĩa cho những khát khao hoài bão và tượng trưng cho một tình yêu nồng thắm.

Không chỉ vậy, cây hạnh phúc có hình dáng to lớn, lá cây um tùm nên chúng còn tượng trưng cho ý chí kiên cường, quyết tâm vượt qua mọi gian truân trong cuộc sống. Bên cạnh đó, cành lá sum sê cùng những khóm hoa mọc sát vào nhau còn mang ý nghĩa một gia đình hạnh phúc, sum vầy, đoàn kết.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ý nghĩa đặc biệt của cây hạnh phúc