Hack tài khoản Facebook để lừa đảo

22/06/2021 08:48

Thủ đoạn gửi link có chứa mã độc để đánh cắp tài khoản mạng xã hội không phải là mới nhưng vẫn có nhiều người bị lừa. Người dân cần hết sức cảnh giác tránh bị mất tiền oan.

Khi chủ tài khoản Facebook Hoàng Linh Nga click vào link giả (thực chất là mã độc) mà hacker gửi để bình chọn ủng hộ thì tài khoản đã bị đánh cắp

11 giờ 24 ngày 20.6, tài khoản Facebook của em họ tôi là Linh Nga nhắn tin trên messenger hỏi vay tôi 6 triệu đồng để chuyển khoản trả tiền hàng (Nga bán quần áo ở Hà Nội), lý do là tài khoản ngân hàng của em ấy đang bị lỗi. Tôi nghi ngờ nên gọi video lại để xác nhận nhưng máy báo bận. Tôi tiếp tục gọi cho em trai của Nga mới biết tài khoản Facebook của Nga đã bị hack. Hacker dùng tài khoản của Nga để gửi tin nhắn cho nhiều người là người thân, bạn bè của Nga để hỏi mượn tiền. Chỉ trong buổi sáng đã có 2 người bị hacker lừa mất tổng cộng 8 triệu đồng.

Nga cho biết sáng 20.6, một người bạn gửi link bình chọn Giọng hát Việt nhí năm 2021 của VTV và nhờ Nga vào bình chọn ủng hộ mã số 06. Không chút đắn đo, Nga click vào link để bình chọn.

Như vậy, bằng cách gửi link giả này (thực chất là mã độc) và lời nhắn “nhờ bình chọn ủng hộ…”, hacker khiến các chủ tài khoản Facebook như Nga dễ dàng tin tưởng mà click vào, đồng nghĩa tài khoản đã bị đánh cắp. Dưới tên tài khoản Linh Nga, hacker đã tấn công thành công thêm tài khoản Facebook Vũ Ngọc Hân của chị dâu tôi nhưng rất may chưa có ai bị lừa. Cả 3 tài khoản Facebook: Le Thi Thanh Tam, Linh Nga và Vũ Ngọc Hân chính là 3 nạn nhân nối tiếp nhau mà hacker đã tấn công.

Thủ đoạn gửi link có chứa mã độc để đánh cắp tài khoản mạng xã hội như trên không phải là mới nhưng vẫn có nhiều người bị lừa. Người dân cần hết sức cảnh giác tránh bị mất tiền oan.

ĐỖ YẾN(Bình Giang)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hack tài khoản Facebook để lừa đảo