Cần có đơn vị cung cấp bao bì vải thiều Thanh Hà

15/06/2021 08:35

Vụ vải năm nay, nhu cầu sử dụng vải thiều Thanh Hà làm quà biếu tăng cao do loại đặc sản này được chứng nhận bảo đảm tiêu chuẩn quốc tế.

Mặc dù vậy, cả người trồng vải và người có nhu cầu mua vải làm quà biếu đều khó tiếp cận với bao bì đựng vải. Với sản phẩm biếu tặng, mọi người thường quan tâm tới bao bì, nhãn mác để thêm lịch sự, trang trọng và tăng độ tin cậy về nguồn gốc sản xuất. Đây cũng là cách giúp quảng bá sản phẩm vải thiều Thanh Hà tới người dân trong và ngoài tỉnh.

Năm nay, UBND tỉnh đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thiết kế bao bì vải thiều Thanh Hà. Mẫu bao bì này cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực. Để nâng cao giá trị cũng như nâng tầm thương hiệu vải thiều Thanh Hà, tỉnh cần giao đầu mối cụ thể để quản lý và cung cấp bao bì cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Quy định rõ những trường hợp được hỗ trợ, hỗ trợ một phần hoặc phải trả toàn bộ kinh phí khi sử dụng bao bì này. Bên cạnh đó cũng cần có quy định cụ thể để tránh tình trạng mượn nhãn hiệu, đánh tráo sản phẩm.

HOÀNG LINH (Thanh Hà)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần có đơn vị cung cấp bao bì vải thiều Thanh Hà