Quốc phòng

Xúc động những lá thư tri ân thầy thuốc quân y

NGHĨA AN 23/08/2024 09:00

Hàng trăm lá thư của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với tình cảm chân thành, biết ơn đã gửi đến các y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 7 (Cục Hậu cần Quân khu 3) trong thời gian qua.

00:00

img_9127(1).jpg
Bệnh viện Quân y 7 luôn xác định chủ trương coi bệnh nhân làm trung tâm. Trong ảnh: Bác sĩ Khoa cơ xương khớp-nội tiết thăm khám cho bệnh nhân điều trị tại khoa

Biết ơn

“Có những lá thư được đánh máy dài cả trang giấy A4, có những lá thư tay ngắn gọn đôi dòng nhưng chan chứa tình cảm, lòng biết ơn. Nhiều bệnh nhân ngoài 70, 80 tuổi cũng viết thư cảm ơn”, đó là lời chia sẻ của Đại tá, Bác sĩ chuyên khoa II Lê Xuân Bách, Chủ nhiệm Khoa cơ xương khớp-nội tiết, Bệnh viện Quân y 7.

Lá thư đặc biệt của bệnh nhân, Anh hùng Lực lượng vũ trang Phạm Văn Chắt (87 tuổi, ở khu 3, phường Bình Hàn, TP Hải Dương) viết ngày 5/8/2024 rất ngắn gọn, xúc động. Những nét chữ run run nhưng viết rất nắn nót, ngay ngắn và cẩn thận. Trong thư có đoạn: “Bệnh nhân vào viện như ở nhà, đã được cán bộ, lãnh đạo khoa cùng các y, bác sĩ quan tâm, tận tình như người nhà. Đúng là Lương y như từ mẫu. Đúng thật ở đâu có lãnh đạo công minh, ở đó có cán bộ nghĩa tình thuỷ chung".

thucam.jpg
Thư cảm ơn của bệnh nhân, Anh hùng Lực lượng vũ trang Phạm Văn Chắt (86 tuổi, ở phường Bình Hàn, TP Hải Dương) đã từng điều trị tại Bệnh viện Quân y 7

Gần 1 tháng trước, ông Chắt nhập viện trong trạng thái mệt mỏi, tức ngực, khó thở, đi lại khó khăn. Trực tiếp Chủ nhiệm khoa Lê Xuân Bách cùng các y, bác sĩ đã thăm khám, điều trị cho ông Chắt. Sau 10 ngày điều trị, sức khoẻ của ông Chắt đã ổn định và được xuất viện. Ông Chắt cho biết: "Cảm động trước sự quan tâm, chăm sóc tận tình, chu đáo của bác sĩ, tôi đã viết thư cảm ơn ngay sau khi ra viện. Về nhà, tôi vẫn thường xuyên gọi điện xin tư vấn của các bác sĩ. Mọi câu hỏi, thắc mắc đều được giải thích tận tình."

Trong những lá thư cảm ơn gửi đến các y, bác sĩ Khoa tim mạch-hô hấp, Bệnh viện Quân y 7, có lá thư của người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Chính, 90 tuổi ở phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương). 5 tháng trước, bà Chính phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do huyết áp tăng cao, suy tim. Sau hơn 10 ngày điều trị tích cực, bà Chính đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định trở lại, được xuất viện. Thư ngắn gọn vài dòng nhưng rất chân thành, mộc mạc: "Trong những ngày mẹ tôi nằm viện, mẹ tôi được chăm sóc rất tận tình, ân cần nhẹ nhàng hỏi thăm... Cảm ơn các bác sĩ đã cứu chữa mẹ tôi khoẻ lại".

Thành thông lệ, sáng thứ 5 hằng tuần, Tổ công tác xã hội của Bệnh viện Quân y 7 mở hòm thư góp ý của bệnh viện. Đến nay, đơn vị đã tiếp nhận được hàng trăm lá thư cảm ơn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Không ít y, bác sĩ còn nhận được thư trực tiếp, thơ hay tin nhắn cảm ơn.

Đại tá Quản Hoàng Hà, Chính uỷ Bệnh viện Quân y 7 cho biết: “Chúng tôi luôn trân trọng, nâng niu, giữ gìn cẩn thận lá thư cảm ơn của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Mỗi lá thư đều gửi gắm lòng tin yêu của người dân đối với các y, bác sĩ. Ban Giám đốc bệnh viện đã kịp thời biểu dương, nhân rộng, lan toả những lá thư này để khích lệ tinh thần các y, bác sĩ trong bệnh viện".

img_9137.jpg
Lá thư cảm ơn được gửi qua hòm thư góp ý của Bệnh viện Quân y 7

Lấy bệnh nhân làm trung tâm

Cũng theo Chính uỷ Bệnh viện Quân y 7 Quản Hoàng Hà, lá thư cảm ơn là minh chứng, kết quả từ sự nỗ lực, hết lòng cứu chữa người bệnh của tập thể y, bác sĩ bệnh viện trong thời gian qua. Không phụ lòng mong mỏi của nhân dân, mỗi người thầy thuốc quân y trong bệnh viện đều nỗ lực nâng cao tay nghề, y đức để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Bệnh viện Quân y 7 là bệnh viện đa khoa tuyến cuối của Quân khu nên hằng ngày số lượng người đến thăm khám đông. Nhiều ca bệnh khó, phức tạp được các y, bác sĩ trong bệnh viện cứu chữa kịp thời. Điển hình, ngày 2/8 vừa qua, Bệnh viện Quân y 7 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy dị vật kim khí trong hộp sọ của bệnh nhân. Bệnh nhân được phẫu thuật là anh C.Q.T., 21 tuổi ở Hưng Yên. Theo Thượng tá, Bác sĩ chuyên khoa II Trần Cao Thượng, Chủ nhiệm Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 7, sau 2 giờ phẫu thuật, dị vật đã được lấy ra thành công. Đây là một trong những ca mổ khó bởi vì dị vật là một chiếc đinh dài 4 cm nằm ở vùng đầu, đòi hỏi trình độ kỹ thuật phức tạp. Sau ca mổ, sức khỏe bệnh nhân dần ổn định, tỉnh táo, không liệt và đã được xuất viện.

Với chủ trương lấy bệnh nhân làm trung tâm, lấy chất lượng điều trị là trên hết, các điều dưỡng, bác sĩ đều quan tâm, thăm khám thường xuyên, sát sao với bệnh nhân để điều trị và chăm sóc chu đáo. Vì vậy, thời gian qua, bệnh viện luôn đón nhận tình cảm của rất nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, bệnh viện không ngừng nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật y tế, nâng cao chất lượng khám bệnh, điều trị. Bệnh viện còn phát động phong trào “3 nhất, 3 không”. 3 nhất là chất lượng công tác tốt nhất; rèn luyện kỷ luật nghiêm nhất; xây dựng chính quy tốt nhất. 3 không là không vi phạm phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; không vi phạm các quy định khám, chữa bệnh và không để xảy ra mất an toàn. Phong trào đã góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn ứng xử văn minh, lối sống trong sạch, lành mạnh, ngày càng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

NGHĨA AN
(0) Bình luận
Xúc động những lá thư tri ân thầy thuốc quân y