Xuất khẩu của Công ty CP Bánh đậu xanh Quê Hương đang bị ách tắc

17/02/2022 15:20

Từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp chưa xuất đi được lô hàng nào.


Công ty CP Bánh đậu xanh Quê Hương phấn đấu xuất khẩu khoảng 250 lô hàng trong năm 2022, tăng 10% so với năm 2021

Năm 2022, Công ty CP Bánh đậu xanh Quê Hương (TP Hải Dương) đặt mục tiêu xuất khẩu khoảng 250 lô hàng, tăng 10% so với năm 2021. Mặc dù các đơn hàng đã ký kết và được chuyển đi nhưng do phải chờ tàu nên 3 lô hàng vẫn đang chờ tại cảng biển Hải Phòng. Thời điểm này năm ngoái, doanh nghiệp đã xuất khẩu được 6 - 7 lô làng. 

Ông Nguyễn Huy Vụ, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh đậu xanh Quê Hương cho biết, hiện nay hoạt động xuất khẩu đang gặp nhiều khó khăn. Do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nên các khâu kiểm duyệt, phòng dịch tại các cửa khẩu được siết chặt hơn. Từ cuối năm 2021, tình trạng hàng hóa xuất khẩu bị ùn ứ tại các cửa khẩu ở tỉnh Lạng Sơn, trong đó đã có thời điểm các cửa khẩu tại đây dừng thông quan. Cũng từ cuối năm 2021 đến nay, Công ty CP Bánh đậu xanh Quê Hương phải xuất khẩu bằng đường biển thay vì bằng đường bộ như trước. 

Do chi phí đầu vào tăng cao, phí phòng chống dịch ở các khâu lớn, việc vận chuyển hàng xuất khẩu kéo dài hơn khiến doanh nghiệp phát sinh thêm rất nhiều chi phí.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Xuất khẩu của Công ty CP Bánh đậu xanh Quê Hương đang bị ách tắc