Đời sống văn hóa

Xem xét định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình Hải Dương

PHAN ANH - THÀNH CHUNG 10/11/2023 10:59

Phiên họp thường kỳ sáng 10/11, UBND tỉnh Hải Dương xem xét việc xây dựng quyết định ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh.

dsc_9949(1).jpeg
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 11 (lần 3)

Sáng 10/11, đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 11 (lần 3) để xem xét, cho ý kiến vào một số nội dung của các sở, ngành báo cáo.

Tại phiên họp, Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tờ trình về việc ban hành quyết định ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

dsc_9948.jpeg
Đồng chí Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Nguyễn Hải Bình phát biểu tại phiên họp

Sau khi nghe nội dung tờ trình và ý kiến tham gia của các sở, ngành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận UBND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung tờ trình của Sở Thông tin và Truyền thông. Việc ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình tỉnh là cần thiết. UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp xem xét tham mưu cho tỉnh bố trí kinh phí cho Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đầu tư trang thiết bị, nhân lực để sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình bảo đảm đáp ứng được nhu cầu tiếp nhận thông tin, nhu cầu văn hoá, tinh thần của người dân trên đia bàn tỉnh. Xem xét tham mưu cho tỉnh ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh bảo đảm đáp ứng yêu cầu và bảo đảm hoàn thành việc thực hiện từng sản phẩm dịch vụ đạt được các tiêu chí, tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định.

Theo tờ trình của Sở Thông tin và Truyền thông, việc xây dựng quyết định ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh Hải Dương là cần thiết, phù hợp quy định hiện hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn cũng như điều kiện phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 03/2018/TT-BTTTT ngày 20/4/2018 định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình truyền hình và Thông tư số 09/2020/TT-BTTTT ngày 24/4/2020 của định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh. Trong đó quy định định mức hao phí trong các thông tư này là định mức hao phí tối đa về sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình. Căn cứ vào đó, các địa phương sử dụng ngân sách nhà nước cho hoạt động sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình quy định mức áp dụng cụ thể định mức phù hợp với lĩnh vực, địa bàn sản xuất nhưng không được vượt quá định mức ban hành.

dsc_9926.jpeg
Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại phiên họp liên quan đến định mức kinh tế kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình tỉnh

Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh dự toán kinh phí trong một năm ngân sách khi không áp dụng định mức và các phương án khi áp dụng bằng 100%, 90% và 80% định mức của Bộ Thông tin và Truyền thông gửi Sở Tài chính. Theo đó, dự toán kinh phí không tính theo định mức là hơn 27,1 tỷ đồng. Dự toán kinh phí khi áp dụng định mức có các phương án là: áp dụng 100% (gần 35 tỷ đồng); áp dụng 90% (hơn 31,7 tỷ đồng) và áp dụng 80% (hơn 28,4 tỷ đồng). Căn cứ tình hình ngân sách của tỉnh và thực tế sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp, thống nhất chọn phương án áp dụng bằng 80% của định mức quy định tại Thông tư số 09/2020/TT-BTTTT và Thông tư số 03/2018/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông để trình UBND tỉnh xem xét, ban hành.

PHAN ANH - THÀNH CHUNG
(0) Bình luận
Xem xét định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình Hải Dương