Nhiều chương trình truyền hình đặc sắc dịp Tết

14/01/2023 20:34

Những chương trình đặc sắc được chiếu trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) trong dịp Tết từ lâu đã là một “món ăn tinh thần” không thể thiếu với khán giả.

Chiều cuối năm

Là chương trình thường niên của VTV, "Chiều cuối năm" năm nay lựa chọn chủ đề "Về nhà ăn Tết". Thông qua những câu chuyện dung dị đời thường gắn với diễn biến thời sự trong năm vừa qua, chương trình chuyển tải ý nghĩa của gia đình - nơi mỗi người luôn hướng về, tìm kiếm hoặc trao gửi niềm tin rồi từ đó hòa vào giá trị chung với cộng đồng, đất nước.

Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Nam, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh là điểm đến của chương trình "Chiều cuối năm - Về nhà ăn Tết". Tại đây, ê-kíp sản xuất đã gặp gỡ nhiều nhân vật và ghi lại những câu chuyện nhân văn ấm áp tình người. Với chủ đề "Về nhà ăn Tết", không gian đầm ấm của các gia đình là một trong những bối cảnh trò chuyện của "Chiều cuối năm". Chia sẻ của khách mời đặc biệt trong chương trình về không khí sum vầy đón Tết hứa hẹn mang đến cho khán giả truyền hình những điều lý thú.

"Chiều cuối năm - Về nhà ăn Tết" phát sóng lúc 17 giờ 30 ngày 21.1 (30 Tết) trên các kênh sóng của VTV.

Táo quân 2023


Chương trình Táo Quân 2023 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả 

Đây là năm thứ 20 chương trình được thực hiện và như thường lệ được phát sóng vào 20 giờ đêm giao thừa trên các kênh sóng của VTV.

Suốt 20 năm qua, kể từ lần đầu xuất hiện vào 2003, "Gặp nhau cuối năm" đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của đông đảo khán giả truyền hình Việt Nam vào mỗi thời khắc chia tay năm cũ, đón năm mới. Lấy tích Táo Quân chầu trời, "Gặp nhau cuối năm" đã lựa chọn và phản ánh những vấn đề nổi cộm của xã hội trong năm thông qua lăng kính hài hước, tiếng cười sâu cay, giúp khán giả có những giờ phút giải trí thoải mái và đầy ý nghĩa.

Táo Quân 2023 tiếp tục quy tụ những gương mặt nghệ sĩ đã gắn bó gần 2 thập kỷ qua như Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Quốc Khánh, Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Công Lý, NSƯT Xuân Bắc; NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung. Đặc biệt, sau một năm vắng bóng, sự tái hợp của bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu (NSƯT Xuân Bắc – NSND Công Lý) hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả. 

Đón Tết cùng VTV

"Đón Tết cùng VTV 2023" sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thật sự đáng nhớ trong ngày đầu tiên của năm mới. Ở đó, khán giả sẽ có cơ hội nhìn lại 1 năm đã qua để sau đó, hứng khởi hướng tới và bắt đầu cho một năm mới tràn đầy sự tích cực. Năm nay, với chủ đề "Họa sắc Việt", nội dung chương trình sẽ được thể hiện qua 5 chương, tương ứng với những dải màu sắc khác nhau, lồng ghép trong đó là những chất liệu hội họa đa dạng làm nên màu sắc nghệ thuật cho chương trình. 

Chương trình "Đón Tết cùng VTV - Họa sắc Việt" sẽ phát sóng vào 20 giờ ngày mùng 1 Tết Quý Mão (22.1) trên kênh VTV3.

Gala cười 2023

Là món ăn tinh thần không thể thiếu trên sóng VTV dịp Tết đến xuân về, Gala cười 2023 sẽ mang đến những tiểu phẩm đặc sắc với nội dung gần gũi được phản ánh qua lăng kính hài hước, dí dỏm. Gala cười năm nay quy tụ dàn nghệ sĩ hài đông đảo gồm các gương mặt nổi tiếng phía Bắc và các nghệ sĩ được yêu thích đến từ phương Nam. Dàn nghệ sĩ phía Bắc có Vân Dung, NSƯT Quang Thắng cùng nhiều gương mặt trẻ được yêu mến như Trung Ruồi, Duy Nam, Dũng hớn, Anh Đức... 5 nghệ sĩ phía Nam góp mặt trong Gala cười năm nay gồm: vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt, Xuân Nghị, Lê Trang, Hạnh Thảo. Gala cười phát sóng hằng năm vào ngày mùng 2 Tết, kéo dài gần 2 tiếng và như một buổi đại nhạc kịch.

12 con giáp

Trong những chương trình đặc biệt của VTV mỗi dịp Tết Nguyên đán thì "12 con giáp" là một trong những chương trình có tuổi đời lâu năm của VTV. Cho đến nay, đây đã trở thành điểm hẹn của khán giả vào những ngày đầu năm mới.

Đến với "12 con giáp", khán giả sẽ được gặp gỡ nhiều nghệ sĩ và mỗi nghệ sĩ là tương ứng với một con giáp. Xuất hiện tại trường quay có những gương mặt đã rất quen thuộc như NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, diễn viên Trần Lực, ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Hoà Minzy, Trọng Hiếu, Ali Hoàng Dương, nhạc sĩ - ca sĩ Châu Đăng Khoa, ca sĩ Phương Mỹ Chi, Hoa hậu Ngọc Hân, MC Mù Tạt.... Qua những câu chuyện của họ, những chia sẻ của họ, người xem được gặp gỡ các nghệ sĩ, cùng nhìn lại một năm đã qua và hướng đến một năm mới.

Năm nay, "12 con giáp" sẽ có chủ đề "Hội làng mùa xuân" và được phát sóng vào lúc 20 giờ ngày mùng 3 Tết trên kênh VTV3.

HD (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nhiều chương trình truyền hình đặc sắc dịp Tết