Ô tô

Xe mới Volkswagen Viloran gia nhập phân khúc MPV cao cấp ở Việt Nam

Theo Vietnamnet 07/12/2023 19:12

Volkswagen Viloran định vị phân khúc cao cấp hạng thương gia, sẽ được giới thiệu tới khách hàng Việt trong tháng 12 với hai phiên bản Premium và Luxury.

MPV cao cấp là phân khúc xe không cạnh tranh nhau về doanh số mà thường đến từ yếu tố thương hiệu, công nghệ. Tại Việt Nam, phân khúc này đang ngày càng thu hút các hãng xe quan tâm và mở rộng dải sản phẩm. Sắp tới đây, Volkswagen là hãng xe thứ 6 triển khai bán ra thị trường xe thuộc phân khúc MPV cao cấp, đó là mẫu Viloran.

anh 1.jpg
Viloran là mẫu xe MPV cao cấp hoàn toàn mới của Volkswagen

Volkswagen Viloran là mẫu xe mới phát triển của hãng xe Đức từ năm 2020, được xây dựng dựa trên nền tảng MQB platform, chung với Volkswagen Tiguan hay Audi Q3.

Theo nhà phân phối Volkswagen Việt Nam, khi ra mắt, Viloran được định vị là một chiếc “chuyên cơ mặt đất”, hướng tới nhóm khách hàng là giới nghệ sĩ, người nổi tiếng trong mỗi hành trình lưu diễn, đồng thời cũng là lựa chọn khó có thể bỏ qua của người dùng gia đình, thương gia, yêu thích một chiếc xe đầy đủ trang bị tiện nghi cao cấp hạng thương gia, thiết kế hiện đại, hệ thống vận hành và tiêu chuẩn an toàn vượt trội đến từ Đức.

Để đáp ứng định vị ở mức cao, Volkswagen Viloran chú trọng ngay từ khâu thiết kế bên ngoài. Phong cách thiết kế V-line mang nét đặc trưng Volkswagen được làm nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome tạo hình bắt mắt. Cụm đèn trước thiết kế lớn và cấu hình ánh sáng mang tính nhận diện cao. Hông xe có thiết kế cân xứng và hài hòa. Mâm xe 20 inch kết hợp 2 màu độc đáo và góc nghiêng ở phần đuôi xe mang lại cái nhìn sang trọng, đẳng cấp, khó có thể thể gặp ở bất cứ một mẫu xe nào khác.

Đặc biệt, hệ thống đèn công nghệ IQ. Light nổi tiếng của Volkswagen gồm các tính năng thông minh như: tự động thích ứng, mở rộng góc chiếu khi vào cua, tự động chỉnh độ cao, điều chỉnh vùng sáng chủ động, đèn chờ dẫn đường, đèn chào mừng..., giúp hỗ trợ người lái và có tính thẩm mỹ cao. Người lái sẽ yên tâm khi lái xe vào buổi tối nhờ khả năng chiếu sáng tối ưu, không làm chói mắt người lái xe ngược chiều. Tự tin khi vượt xe, hoặc khi lái xe ở tốc độ cao. Dễ dàng khi tìm xe trong bãi đỗ hoặc về nhà.

Bên trong, nhằm thoả mãn "gia vị" ngắm và sờ mà một chiếc MPV hạng sang cần phải có, Volkswagen Viloran mang đến 2 hàng ghế sau hạng thương gia bố trí riêng biệt, có bệ tì tay, khay để ly, khay để điện thoại, cổng sạc hoàn toàn riêng biệt, cùng với chất liệu cao cấp. Đáng chú ý, hàng ghế này đạt tiêu chuẩn thương gia khi có đầy đủ phím bấm điều khiển, bệ đỡ chân chỉnh điện, chỉnh góc, nghiêng lưng ghế, làm mát hoặc sấy, massage 3 chế độ...

anh 2.jpg
Hình ảnh hàng ghế hạng thương gia trên Volkswagen Viloran

Volkswagen Viloran có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 5.346 x 1.976 x 1.781 (mm) và chiều dài cơ sở 3.180 mm, lớn hơn một số mẫu MPV cao cấp phổ biến tại Việt Nam về chiều dài và trục cơ sở. Nhờ đó, việc di chuyển của hành khách bên trong chiếc xe sẽ dễ dàng cũng như từng vị trí ngồi sẽ thoải mái hơn.

Tại các nước khác, chiếc MPV này có hai lựa chọn về động cơ 2.0L cho công suất khác nhau, nhưng hiện nhà phân phối tại Việt Nam mới hé lộ về trang bị hộp số. Theo đó, Volkswagen Viloran dùng hộp số tự động ly hợp kép DSG (Direct Shift Gearbox) thế hệ mới mang lại khả năng truyền mô men tối ưu, giúp xe sang số mượt, đồng thời khiến người ngồi trên xe hài lòng về sự êm ái, thoải mái, đồng thời nâng cao khả năng truyền lực khi leo dốc, chở tải và tăng tốc.

Bên cạnh đó, công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn hứa hẹn là điểm mạnh trên Volkswagen Viloran.

Theo công bố của hãng xe Đức, Viloran sử dụng hệ thống khung gầm có tỷ trọng thép có khả năng chịu lực cao đạt 77% đảm bảo an toàn cho hành khách. Khung gầm MQB chắc chắn của Đức, êm ái, không rung lắc. Khung xe cách âm tiếng ồn, không ồn ở tốc độ cao (Kính cách âm APVB 4,96mm) mang đến sự nghỉ ngơi thoải mái cho hành khách trên những chặng đường dài.

anh 3.jpg
Volkswagen Viloran sử dụng khung gầm MQB chắc chắn

Chiếc MPV cao cấp này trang bị sẵn hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC, sử dụng radar để nhận biết phương tiện giao thông xung quanh, khả năng kích hoạt từ dải tốc độ 30-210 km/h. Đi kèm là tính năng Stop & Go, tự động phanh hoặc giảm tốc theo xe phía trước. Hệ thống cảnh báo tiền va chạm FCW phát hiện người đi bộ thông qua camera trước và radar, đưa cảnh báo bằng âm thanh, hình ảnh cho người lái nếu có nguy cơ xảy ra va chạm. Hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ chuyển làn tự động ngay từ tốc độ thấp 15 km/h.

anh 4.jpg
Volkswagen Viloran có sẵn loạt công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến nhất

Viloran được xuất xưởng từ nhà máy của liên doanh SAIC Volkswagen, đặt tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đây là nhà máy lớn nhất của Volkswagen tại Trung Quốc với với tổng diện tích xây dựng là 920.000 mét vuông, hiện đang lắp các mẫu xe Teramont, Teramont X, Viloran và Tharu theo chuẩn toàn cầu từ thương hiệu Đức.

Đại diện nhà phân phối Volkswagen Việt Nam cho biết, Volkswagen Viloran đã có kế hoạch bán ra thị trường từ cuối tháng 12 này và hiện tại khách hàng đã có thể đặt cọc xe tại các đại lý với 2 phiên bản Premium và Luxury, giá dự kiến lần lượt 1,989 tỷ và 2,188 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe mới Volkswagen Viloran gia nhập phân khúc MPV cao cấp ở Việt Nam