Xây dựng thương hiệu sản phẩm trong nước và quốc tế

28/06/2023 17:20

Việc xây dựng thương hiệu sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng, mở rộng thị trường ở cả trong nước và quốc tế.


Các đại biểu được tìm hiểu các bước trong quy trình xây dựng và bảo hộ thương hiệu sản phẩm

Ngày 28.6, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) tổ chức tập huấn xây dựng thương hiệu sản phẩm trong nước và quốc tế cho hơn 150 đại biểu là thành viên các hội, hiệp hội, chủ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh… trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thông qua đào tạo.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được phổ biến quy trình xây dựng, bảo hộ thương hiệu. Đồng thời, tìm hiểu tại sao phải bảo hộ thương hiệu và các thiệt hại có thể xảy ra cho doanh nghiệp nếu không qua tâm bảo hộ nhãn hiệu. Các đại biểu cũng được giới thiệu các kênh để mở rộng thương hiệu gồm online (trực tuyến) và trực tiếp.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại, toàn tỉnh hiện có hơn 100 sản phẩm đã được bảo hộ nhãn hiệu, đạt từ 30 – 40% tổng sản phẩm. Phần lớn các sản phẩm này đã được tiêu thụ ở thị trường quốc tế, trong đó nhiều sản phẩm được đánh giá có chất lượng tốt.  

TH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng thương hiệu sản phẩm trong nước và quốc tế