Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 13/2014/TT-BTTTT quy định mối quan hệ công tác giữa Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông.
Thông tư quy định, chậm nhất là ngày 30-11 hằng năm, Thanh tra bộ gửi kế hoạch thanh tra cho Thanh tra sở để làm căn cứ xây dựng kế hoạch thanh tra của sở; đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ cho Thanh tra sở; yêu cầu, chỉ đạo thanh tra đột xuất đối với các vụ việc liên quan trên địa bàn của sở; tiến hành thanh tra lại đối với vụ việc đã được Chủ tịch UBND cấp tỉnh kết luận thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông nhưng có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi được Bộ trưởng giao…
Căn cứ vào kế hoạch Thanh tra của bộ, Thanh tra sở xây dựng kế hoạch thanh tra trình Giám đốc sở phê duyệt chậm nhất là ngày 15-12 hằng năm, bảo đảm không chồng chéo về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra; gửi cho Thanh tra bộ kế hoạch thanh tra của sở chậm nhất ngày 20-12 hằng năm để Thanh tra bộ theo dõi, kiểm tra.
Tương tự, các cục được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành phải xây dựng kế hoạch thanh tra gửi Thanh tra bộ chậm nhất ngày 10-11 hằng năm; phối hợp xây dựng, điều chỉnh kế hoạch công tác thanh tra, tránh chồng chéo, ảnh hưởng đến đối tượng thanh tra; tiến hành thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Thanh tra bộ; báo cáo kịp thời Chánh Thanh tra bộ những vấn đề về công tác thanh tra khi xét thấy vấn đề đó vi phạm pháp luật hoặc làm cản trở, giảm hiệu lực công tác thanh tra…
Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 25-11-2014.