Quốc tế

Xác định được 4 đội bóng góp mặt ở tứ kết Champions League

TN (theo Vietnam+) 07/03/2024 08:15

Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Manchester City và Real Madrid đã trở thành những cái tên góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa này.

Manchester City thẳng tiến vào tứ kết Champions League. (Nguồn: Getty Images)
Manchester City thẳng tiến vào tứ kết Champions League (nguồn: Getty Images)

Khép lại loạt trận sáng 7/3, tứ kết Champions League mùa giải 2023-24 đã chính thức xác định được 4 đội bóng tham dự, gồm Bayern Munich, PSG, Manchester City và Real Madrid.

Manchester City và Real Madrid là hai cái tên mới nhất góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất.

Trên sân nhà Etihad, nhà đương kim vô địch Manchester City không quá khó khăn để giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Copenhagen.

Manuel Akanji, Julian Alvarez cùng Erling Haaland thay nhau “phá lưới” đại diện đến từ Đan Mạch để mang niềm vui trọn vẹn về cho đội nhà.

Kết quả này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Pep Guardiola thẳng tiến vào tứ kết với tổng tỷ số 6-2 trước Copenhagen sau hai lượt trận.

Ở lượt đi, Manchester City cũng thắng đối thủ với tỷ số tương tự nhờ các bàn thắng của Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Phil Foden – những người không thi đấu ở trận lượt về vòng 1/8.

Trong trận đấu vừa kết thúc, dù không tung ra đội hình mạnh nhất song Manchester City vẫn dễ dàng tạo thế trận áp đảo trước đối thủ của mình.

Nhà đương kim vô địch chỉ cần 9 phút bóng lăn đã dẫn trước Copenhagen đến 2-0 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo người Argentina Julian Alvarez.

Julian Alvarez thực hiện quả đá phạt góc tạo điều kiện cho Manuel Akanji dứt điểm quyết đoán mở tỷ số ở phút thứ 5, trước khi tự mình lập công sau đó đúng 4 phút.

Mohamed Elyounoussi sau đó có pha phối hợp ăn ý với Orri Óskarsson trước khi dứt điểm gọn gàng rút ngắn tỷ số 1-2 cho Copenhagen ở phút 29.

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Manchester City đã kịp có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Erling Haaland.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này khi mà cả hai bên đều không có thêm bàn thắng nào trong hiệp 2.

real-0703.jpg
Vinicius Junior ghi bàn giúp Real giành quyền đi tiếp (nguồn: Getty Images)

Cùng với Manchester City, Real Madrid cũng đã ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League nhưng theo cách nhọc nhằn hơn.

Real Madrid dù được đánh giá cao hơn song chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trong cuộc tiếp đón Leipzig trên sân nhà Bernabeu.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chật vật mới có bàn thắng mở tỷ số ở phút 65 do công của Vinicius Junior, nhưng chỉ duy trì lợi thế được 3 phút trước khi Willi Orban gỡ bàn cho đội khách.

Kết quả này được giữ nguyên khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đồng nghĩa với tấm vé đi tiếp dành cho Real Madrid.

Sau hai lượt trận, đoàn quân của Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã vượt qua đại diện đến từ Đức với tỷ số chung cuộc 2-1. Ở lượt đi, Real Madrid thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Brahim Díaz.

Trước đó, hai đội bóng khác là Bayern Munich và Paris Saint-Germain cũng đã sớm góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa này.

Bayern Munich trở lại ấn tượng để giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trong trận đấu lượt về với Lazio trên sân nhà Allianz.

Harry Kane và Thomas Mueller thay nhau tỏa sáng để mang niềm vui trọn vẹn về cho đại diện của bóng đá Đức.

Kane chính là người phá vỡ thế cân bằng với pha đánh đầu nối sau cú sút của Raphael Guerreiro, để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0 ở phút 35.

Bàn thắng của Kane giúp cho Bayern càng thi đấu thăng hoa hơn để rồi trước khi hiệp 1 khép lại họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt của Thomas Mueller ở phút bù giờ đầu tiên.

Sang hiệp 2, Bayern không tấn công dồn dập nhưng vẫn có bàn thắng thứ 3 sau pha đệm bóng cận thành của Harry Kane ở phút 66.

Kết quả này giúp Bayern Munich ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Lazio sau hai lượt trận.

bayern07.jpg
Bayern ngược dòng vào tứ kết Champions League (nguồn: FCBayern)

Tấm vé vào tứ kết Champions League cũng phần nào giúp Huấn luyện viên Thomas Tuchel giảm áp lực sau chuỗi trận thất vọng, và giúp ông giữ ghế thay vì sớm phải ra đi sớm hơn kế hoạch.

Paris Saint-Germain cũng có được niềm vui trọn vẹn khi có chiến thắng 2-1 trong trận đấu lượt về trên sân của Real Sociedad.

Tiền đạo Kylian Mbappe đã sắm vai người hùng khi lập được một cú đúp bàn thắng để mang chiến thắng về cho đại diện nước Pháp.

Với chiến thắng này, PSG giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số là 4-1 sau hai lượt trận trước Real Sociedad.

TN (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định được 4 đội bóng góp mặt ở tứ kết Champions League