Xã thứ 2 của huyện Tứ Kỳ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

25/04/2022 15:50

Sáng 25.4, xã Quảng Nghiệp (Tứ Kỳ) tổ chức lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2021. Đây là xã thứ 2 của huyện Tứ Kỳ được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.

Đại diện lãnh đạo xã Quảng Nghiệp nhận bằng công nhận nông thôn mới nâng cao năm 2021

Ngay sau khi đạt chuẩn NTM năm 2017, xã Quảng Nghiệp đã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị và vận động nhân dân huy động các nguồn lực để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Từ năm 2017-2021, xã đã huy động trên 125 tỷ đồng xây dựng NTM nâng cao, trong đó nhân dân đóng góp gần 4,5 tỷ đồng. 

Từ nguồn kinh phí trên, xã đã đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Đến nay, trên 24 km đường giao thông nông thôn được xây mới, duy tu, bảo dưỡng, trong đó 100% đường trục thôn, xóm và đường nội đồng được cứng hóa. Cơ sở vật chất văn hóa, xã hội, môi trường tiếp tục được sửa chữa, xây dựng. Tất cả các trường học trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia, các nhà văn hóa được đầu tư xây dựng theo định hướng nâng cao, đáp ứng nhu cầu văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí của nhân dân; an sinh xã hội được bảo đảm; an ninh quốc phòng được giữ vững. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 62,6 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,16%. Nhân dân phấn khởi, hài lòng với kết quả xây dựng NTM tại địa phương.

NGUYỄN THỊ ÁNH

(0) Bình luận
Xã thứ 2 của huyện Tứ Kỳ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao