Tin tức

Xả súng gây thương vong tại khu vực ngoại ô Thủ đô nước Pháp

TB (theo TTXVN) 04/05/2024 20:39

Vụ xả súng xảy ra vào đên 3/5 tại bãi đỗ xe gần một trung tâm văn hóa ở Sevran - khu vực giữa trung tâm Thủ đô Paris và sân bay Charles de Gaulle - khiến một người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Cảnh sát Pháp phong tỏa một khu vực ở Paris trong một vụ việc xảy ra hồi tháng 10 năm ngoái. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Pháp phong tỏa một khu vực ở Paris trong một vụ việc xảy ra hồi tháng 10 năm ngoái

Giới chức Pháp ngày 4/5 cho biết một vụ xả súng đã xảy ra tại khu vực ngoại ô phía Bắc Thủ đô Paris, khiến một người thiệt mạng và sáu người khác bị thương.

Theo các công tố viên, vụ việc xảy ra vào khoảng 23 giờ 45 tối 3/5 (giờ địa phương) tại bãi đỗ xe gần một trung tâm văn hóa ở Sevran - khu vực giữa trung tâm Thủ đô Paris và sân bay Charles de Gaulle.

Vụ xả súng này được cho là liên quan tới các băng nhóm buôn bán ma túy.

Cảnh sát địa phương cho biết đã phát hiện bốn người bị thương tại hiện trường. Một người đã không qua khỏi ngay sau đó, trong khi ba người khác được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau đó có thêm ba người nữa được đưa vào bệnh viện.

Những hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy hai đối tượng là nam giới đi trên một chiếc ôtô, một người trong số họ đã bước ra ngoài đã có mặt tại hiện trường và một trong số họ đã bước ra ngoài và xả súng. Sau khi thực hiện vụ tấn công, những đối tượng này đã bỏ trốn.

Phát biểu với báo giới, Thị trưởng Paris - ông Sevran Stephane Blanchet khẳng định "rõ ràng đây là một cuộc thanh toán liên quan đến buôn bán ma túy". Ông cũng cho rằng "cần phải thiết lập trật tự an ninh và triệt tận gốc nạn buôn bán ma túy.”

Theo giới chức Paris, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về tội cố ý giết người nhằm vào một băng nhóm có tổ chức.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng gây thương vong tại khu vực ngoại ô Thủ đô nước Pháp