Ô tô

Xe SUV Skoda Kodiaq bị khai tử tại Trung Quốc

Theo Vietnamnet 12/10/2023 20:00

Skoda thông báo ngừng phân phối mẫu xe SUV Kodiaq tại thị trường Trung Quốc do doanh số ảm đạm.

Skoda vừa thông báo sẽ ngừng phân phối mẫu xe SUV Kodiaq tại thị trường Trung Quốc do doanh số “ế ẩm”. Đây là những dấu hiệu cho thấy, hãng xe tới từ Cộng hoà Séc có thể chuẩn bị tạm biệt thị trường ô tô lớn nhất thế giới khi làn sóng rời bỏ người tiêu dùng Trung Quốc của các nhà sản xuất phương Tây đang ngày một lan rộng vì không bán được hàng, do sức ép từ các hãng xe nội địa.

Tại buổi họp báo ra mắt Kodiaq thế hệ thứ hai trên toàn cầu, Giám đốc điều hành Skoda, ông Klaus Zellmer cho biết, hãng sẽ không tiếp tục phân phối SUV Kodiaq mới tới Trung Quốc và để ngỏ khả năng có thể ngừng phân phối hoàn toàn mọi sản phẩm của Skoda đối với thị trường này.

anh 1234.jpg
SUV Kodiaq là sản phẩm chủ lực trên thị trường quốc tế hiện nay của hãng Skoda. Ảnh: Skoda.

Việc Skoda ngừng bán dòng sản phẩm chủ lực của mình tại Trung Quốc sẽ tạo nên nhiều xáo trộn nhưng là điều bắt buộc khi doanh số của hãng đang giảm mạnh. Trước đó, tờ Autonews đã đánh giá rằng Skoda có thể sẽ phải tạm biệt thị trường lớn nhất thế giới để tập đoàn mẹ Volkswagen tập trung vào các sản phẩm chủ lực mang thương hiệu Volkswagen trước những sự cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt với các nhà sản xuất ô tô địa phương.

anh 123.jpg
Mẫu Skoda Kodiaq thế hệ 2 đang được thử nghiệm với màu sơn ngụy trang

Cũng theo tờ Autonews, doanh số bán hàng của Skoda tại Trung Quốc đã giảm liên tục kể từ năm 2019 và giảm mạnh chưa từng thấy trong vòng 1 năm trở lại đây.

Doanh số bán hàng 8 tháng đầu năm 2023 tại các đại lý phân phối Skoda ở Trung Quốc chỉ đạt 15.290 xe, giảm tới 52% so với cùng kỳ năm ngoái, dựa trên dữ liệu do trang tổng hợp Bestsellcarsblog.com công bố.

Để có thể hình dung bức tranh bán hàng ảm đạm của Skoda tại Trung Quốc, thì vào thời kỳ đỉnh cao nhất vào năm 2018, hãng xe Cộng hoà Séc đã bán ra tổng cộng 341.000 xe, gấp hơn 22 lần so với hiện nay.

Hãng Skoda mới đây đã chính thức chào sân thị trường ô tô Việt Nam với mẫu SUV Kodiaq đầy hứa hẹn, khi có giá bán 1,189 tỷ - 1,409 tỷ đồng, sẽ cạnh tranh trực tiếp với Volkswagen Tiguan (1,699 tỷ - 1,899 tỷ đồng) , Peugeot 5008 (1,099 tỷ - 1,319 tỷ đồng).

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe SUV Skoda Kodiaq bị khai tử tại Trung Quốc