Vụ lừa tiền để "điều chuyển" đại tá Đinh Văn Nơi: Bắt thêm 1 bị can

20/03/2022 07:05

Tối 19.3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Đào Ngọc Cảnh (75 tuổi, trú TP Đà Nẵng) về tội “môi giới hối lộ” liên quan vụ “chạy để điều động” Giám đốc Công an tỉnh 20 tỷ đồng.

Bị can Đào Ngọc Cảnh có hành vi môi giới hối lộ trong vụ điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang - Ảnh: MINH PHƯỚC

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt giữ Trần Trí Mãnh (42 tuổi, trú TP Châu Đốc, An Giang), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh về hành vi "sản xuất, buôn bán hàng giả" phụ tùng xe gắn máy và nhớt xe nhiều chủng loại với số lượng lớn.

Qua quá trình điều tra, bị can Mãnh đã khai báo ra nhóm của Đào Ngọc Cảnh; Ngô Văn Trọng, Vũ Văn Quý và Hoàng Thị Tâm (đã bị bắt trước đó - PV) đã có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của Mãnh.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 1.2021, Mãnh đã liên hệ với Cảnh, Trọng, Quý, Tâm để thực hiện âm mưu điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng. Nhóm thống nhất, Mãnh sẽ chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Sau đó, Quý đã không thể thực hiện được nên Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng, cả nhóm nói đã lo chi phí cho việc chạy chọt trong vụ điều chuyển, nhưng thực chất số tiền này đã được chia chác để tiêu xài cá nhân.

Sau phiên tòa sơ thẩm lần đầu trả hồ sơ, đến nay Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang xác định Đào Ngọc Cảnh đã "môi giới hối lộ" cho Trần Trí Mãnh dùng số tiền 20 tỷ đồng hối lộ, để nhờ nhóm Trọng, Tâm và Quý đưa hối lộ cho người giữ chức vụ cao để điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác và Mãnh đã chuyển trước số tiền 10 tỷ đồng vào tài khoản của Hoàng Thị Tâm theo yêu cầu của Ngô Văn Trọng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ lừa tiền để "điều chuyển" đại tá Đinh Văn Nơi: Bắt thêm 1 bị can