Tin tức

Vụ lở đất nghiêm trọng ở Nepal: Ít khả năng tìm được thêm người sống sót

T.H (Theo báo Tin tức) 15/07/2024 15:30

Ngày 15/7, lực lượng cứu hộ ở Nepal cho biết, không còn cơ hội tìm thấy thêm người sống sót trong vụ lở đất hồi tuần trước, khiến 2 xe buýt chở khách và tài xế bị cuốn xuống sông. Cho đến nay, các nhân viên cứu hộ đã tìm được 11 thi thể.

Chú thích ảnh
Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích sau khi 2 xe buýt bị cuốn xuống sông do lở đất tại huyện Chitwan, Nepal, ngày 12/7/2024

Trận lở đất do mưa lớn đã xảy ra vào sáng 12/7, dọc theo đường cao tốc Madan-Ashrit, thuộc huyện Chitwan (miền Trung Nepal), khiến 2 xe buýt chở khách bị cuốn xuống một dòng sông gần đó.

Hiện có sự khác nhau về con số thống kê về tổng số người trên hai xe khách gặp nạn. Truyền thông khu vực Nam Á đưa con số là khoảng 50, trong khi một số hãng phương Tây cho biết có hơn 60 người.

Đến sáng 15/7, hoạt động tìm kiếm đã được nối lại, với sự tham gia của hàng trăm nhân viên cứu hộ và các thiết bị hạng nặng. Lực lượng tìm kiếm đã tiến hành rà soát nhiều địa điểm dọc bờ sông và tìm thấy thêm nhiều thi thể, nâng tổng số thi thể nạn nhân được tìm thấy cho đến nay là 11.

Bhesh Raj Rijal - sĩ quan cấp cao của huyện Chitwan cho biết, các lực lượng đang dốc toàn bộ nỗ lực cho công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân, song cho rằng, không có cơ hội tìm kiếm thêm người sống sót.

Theo giới chức địa phương, người nhà các nạn nhân đã đề nghị cơ quan chức năng tiếp tục công tác tìm kiếm, song hoạt động này dường như không mang lại nhiều hy vọng, mặc dù đã có thời điểm hơn 300 nhân viên cứu hộ, trong đó có nhiều thợ lặn, được huy động.

Thủ tướng Nepal, ông Pushpa Kamal Dahal, đã bày tỏ sự đau buồn trước báo cáo về việc hàng chục hành khách mất tích, cũng như những thiệt hại về tài sản do lũ lụt và lở đất ở nhiều nơi khác nhau trên cả nước. Ông chỉ đạo tất cả các cơ quan của chính phủ, bao gồm cả chính quyền địa phương, nỗ lực tối đa thực hiện chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ.

Bộ Nội vụ Nepal cho biết, chính phủ nước này đã ban hành lệnh cấm xe buýt chở khách hoạt động vào ban đêm tại những khu vực có cảnh báo và chú ý về thời tiết nguy hiểm.

Mùa gió mùa thường gây mưa lớn tại Nepal từ tháng 6-9 hằng năm, gây ra nhiều vụ lở đất tại quốc gia nằm trên dãy núi Himalaya này. Tính từ giữa tháng 6, lở đất và lũ lụt do mưa lớn ở quốc gia Nam Á đã khiến hơn 100 người thiệt mạng.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ lở đất nghiêm trọng ở Nepal: Ít khả năng tìm được thêm người sống sót
    ss