Tin tức

Nghi phạm đầu độc nhóm người Việt ở Thái Lan "đã chết"

VN (theo VnExpress) 17/07/2024 11:50

Cảnh sát Thái Lan cho biết 6 người Việt chết ở khách sạn Bangkok do chất độc mạnh hơn xyanua gây ra, nghi phạm cũng nằm trong nhóm này.

Xem clip

Trong cuộc họp báo sáng nay, thiếu tướng Teeradej Thamsuthee, lãnh đạo Đội Điều tra Thủ đô thuộc Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, thông báo kết quả điều tra sơ bộ sau khi thẩm vấn các nhân chứng, người liên quan vụ 6 người Việt tử vong trong phòng 502 tại khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan ở Bangkok.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và hỏi con gái của một trong những người tử vong, cảnh sát Thái Lan cho biết 6 người này đã bị đầu độc. Tướng Thamsuthee cho biết cơ quan pháp y đang kiểm tra chất bột trắng được phát hiện dưới đáy cốc trà và cà phê mà nhóm người này uống.

Bàn ăn và cốc trà cà phê tại hiện trường trong phòng 502 tại khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan ở Bangkok. Ảnh: PBS
Bàn ăn và cốc trà, cà phê tại hiện trường trong phòng 502 tại khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan ở Bangkok

Giới chức chưa công bố tên chất độc, nhân viên pháp y cho biết nó có những đặc tính gần giống xyanua nhưng "có độc lực mạnh hơn", có thể gây tử vong ngay lập tức, tướng Teeradej cho hay.

Cảnh sát Thái Lan chiều 16/7 phát hiện 6 thi thể người nước ngoài, gồm 3 nam và 3 nữ, trong đó có 4 người Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt trong phòng 502 ở tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan.

Dữ liệu khách sạn cho thấy có 7 người đã đặt tổng cộng 5 phòng tại khách sạn, nhưng chỉ có 5 người check in, và có 6 thi thể được phát hiện. Điều này cho thấy một người trong nhóm đã vào khách sạn nhưng không làm thủ tục check in.

"Theo thông tin chúng tôi thu thập được, động cơ vụ án nhiều khả năng liên quan đến vấn đề nợ nần, không phải các vấn đề khác", ông Teeradej cho hay. "Nghi phạm được xác định là một trong 6 người đã chết, vì kết quả kiểm tra lối ra vào phòng khách sạn cho thấy không có người ngoài nhóm liên quan".

Giới chức Thái Lan trước đó cho hay họ đang tìm kiếm tung tích người thứ 7 trong nhóm. Tướng Thamsuthee cập nhật thông tin, cho biết cảnh sát đã xác định được người thứ 7 này là em gái của một trong 6 nạn nhân, đã về nước từ ngày 10/7 và được xác định không liên quan đến vụ án.

Cảnh sát cũng xác định 2 trong 6 người thiệt mạng là vợ chồng. Việc cả nhóm cùng tập trung tại phòng 502 vào chiều 15/7 có thể là nhằm giải quyết vấn đề tiền nong, vay mượn trong kinh doanh. Tướng Thamsuthee cho biết mâu thuẫn của nhóm người này xuất phát từ món nợ trị giá hàng triệu baht.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi phạm đầu độc nhóm người Việt ở Thái Lan "đã chết"
    ss