Thể thao

Vòng 1 Lexus Challenge 2024: Nhiều golfer chưa thể thi đấu do thời tiết xấu

T.T (theo báo Vietnam+) 14/03/2024 11:00

Sau ngày thi đấu đầu tiên 13/3, các vận động viên Thái Lan đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Lexus Challenge 2024, lần lượt là Runchanapong Youprayong, Itthipat Buranatanyarat và Sangchai Kaewcharoen.

Runchanapong Youprayong (áo xanh) đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Giải Golf Lexus Challenge 2024. (Ảnh: BTC)
Runchanapong Youprayong (áo xanh) đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Giải Golf Lexus Challenge 2024. (Ảnh: BTC)

Trong ngày khai mạc Giải Golf Lexus Challenge 2024, các nhóm thi đấu đầu tiên xuất phát từ 6 giờ 45 phút tại hai hố số Một và hố số 10. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết không đủ ánh sáng để bảo đảm việc tiếp tục thi đấu nên một số nhóm đấu chưa thể hoàn thành 18 hố vòng 1.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên Thái Lan đang tạm thời độc chiếm ba vị trí đầu trên bảng xếp hạng, lần lượt là Runchanapong Youprayong, Itthipat Buranatanyarat và Sangchai Kaewcharoen.

Trương Chí Quân hiện đang là vận động viên Việt Nam có điểm số tốt nhất trên bảng xếp hạng sau ngày thi đấu đầu tiên với điểm (+2).

Dẫn đầu với tổng điểm (-5) là Runchanapong Youprayong. Khởi động ngày thi đấu ở hố số Một và mắc double bogey ở hố Bốn, Vận động viên sinh năm 2001 ngay lập tức gỡ lại bằng điểm birdie ở hố tiếp theo cùng một eagle tại hố số Sáu và có thêm một birdie tại hố Bảy. Bước sang nửa đường về cùng thành tích bogey free, Runchanapong mang về thêm ba birdie tại các hố 10, 12, 15 để độc chiếm vị trí đầu bảng trong ngày thi đấu đầu tiên.

Bám sát với một điểm cách biệt ở vị trí thứ Hai là đồng hương Itthipat Buranatanyarat. Tuy mắc hai bogey ở hố xuất phát và hố kết thúc nửa đường đầu, song Itthipat vẫn giành được năm birdie để khép lại 18 hố với điểm lên (-4) tại Vòng 1.

Xếp hạng Ba với tổng điểm (-3) là golfer người Nhật Bản, Leo Oyo và đồng hạng Tư với tổng điểm (-2) là golfer người Thái Lan, Sangchai Kaewcharoen và golfer người Pakistan, Ahmad Baig.

Hôm nay 14/3, các Vận động viên chưa hoàn thành phần thi đấu sẽ xuất phát ở Vòng 1 cùng với các nhóm thi đấu đầu tiên tại Vòng 2. Đây cũng là ngày thi đấu Vòng cắt loại để chọn ra 50 Vận động viên với điểm tốt nhất (và những người đồng hạng) tiếp tục có cơ hội "chuyển mình bứt phá" tại Lexus Challenge 2024.

Giải đấu sẽ được phát sóng trực tiếp vào các ngày từ 13-15/3/2024 trên Fanpage của VGA Tour và Hiệp hội Golf Việt Nam, Fanpage and Youtube của Golfnews.vn và các kênh truyền hình, ứng dụng và nền tảng số ClipTV, THVLi, VTV Go, MyTV, Onlala và FPT Play.

KQN11.jpg
Kết quả Vòng 1 Giải Golf Lexus Challenge 2024. (Ảnh: BTC)

T.T (theo báo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 1 Lexus Challenge 2024: Nhiều golfer chưa thể thi đấu do thời tiết xấu