[Video] Thị trường ô tô sôi động

11/12/2021 10:00

Từ ngày 1.12, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô được lắp ráp trong nước đã giúp cho thị trường ô tô trở nên sôi động hơn.


Những ngày này, nhiều khách hàng đến xem và mua xe tại một số showroom ô tô ở TP Hải Dương

Từ khoảng cuối tháng 11 tới nay, lượng khách hàng tới showroom VinFast của Công ty TNHH Bình Bảo Minh ở đường Ngô Quyền (TP Hải Dương) để tìm hiểu mua xe ô tô tăng lên đáng kể. Thậm chí, lượng khách hàng đã ký hợp đồng mua xe của hãng này cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ tháng trước. Có khoảng 60% khách hàng quan tâm tới dòng xe Vinfast Fadil và 40% số khách hàng tìm hiểu, mua các dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0. Dù dòng xe ô tô điện mới chỉ ra mắt tại Mỹ, nhưng showroom này đã có khá nhiều khách hàng ký hợp đồng đặt mua. Với mức giảm lệ phí này, khách hàng khi mua xe của hãng Vinfast sẽ được giảm từ 21 triệu đồng tới gần 80 triệu đồng tùy từng mẫu xe.

“Từ khi có thông tin giảm lệ phí trước bạ, khách hàng đến showroom nhiều hơn, số lượng ký hợp đồng tăng cao. Từ nay đến Tết, nhu cầu mua xe của người dân tiếp tục tăng, cùng với chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ chắc chắn thị trường ô tô sẽ càng sôi động hơn. Chúng tôi dự kiến trong tháng này và tháng 1.2022, mỗi tháng sẽ bán được khoảng 100 xe”, ông Nguyễn Văn Lĩnh, Giám đốc bán hàng Công ty TNHH Bình Bảo Minh nói.


Từ đầu tháng 12 đến nay, lượng khách đến mua xe tại showroom VinFast (TP Hải Dương) tăng gấp đôi so với cả tháng trước

Tại showroom ô tô của Công ty TNHH Toyota Hải Dương (ở đường An Định, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương) những ngày này cũng có khá nhiều khách hàng tới xem và ký hợp đồng mua xe. Hãng này có 4 mẫu xe được hưởng chính sách giảm lệ phí trước bạ như Toyota Vios, Toyota Corolla Altis, Toyota Innova và Toyota Fortuner (CKD) với mức giảm từ 24 triệu đồng đến hơn 80 triệu đồng tùy mẫu. Những tháng đầu năm do ảnh hưởng dịch bệnh nên tình hình tăng trưởng của cửa hàng chưa đạt như kỳ vọng. Ngay khi có chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, nhu cầu mua sắm xe của người dân tăng lên rõ rệt, lượng khách hàng mua tăng cao hơn. Mặc dù từ ngày 1.12, chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ mới có hiệu lực nhưng nhiều khách hàng đã tới đại lý ký hợp đồng chờ mua xe từ tháng 11. Nhờ vậy, lượng xe của showroom này bán ra thị trường đạt 250xe, tăng khoảng 160% so với các tháng trước.

Ông Nguyễn Trọng Thuật, Phó Tổng giám đốc công ty cho biết: “Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ tác động rất tốt tới thị trường ô tô. Số tiền được giảm lệ phí tương đối lớn, hơn nữa, do ảnh hưởng dịch bệnh người dân chưa thể mua sắm thì đây là thời điểm tốt nhất để khách hàng mua xe. Nhu cầu mua sắm xe của người dân chắc chắn sẽ tăng cao trong tháng 12 và tháng 1 sắp tới”.  

Ngay khi chính sách giảm lệ phí trước bạ có hiệu lực, lượng người tới làm thủ tục nộp thuế tại Chi cục Thuế TP Hải Dương cũng tăng cao. Theo thống kê, từ ngày 1-7.12, đơn vị đã tiếp nhận hơn 300 hồ sơ giao dịch nộp lệ phí trước bạ với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Có nhiều lúc Chi cục Thuế thành phố bị quá tải. Để công việc diễn ra nhịp nhàng, đơn vị đã tăng cường nhân lực cho Đội Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế trước bạ và thu khác.

"Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, đơn vị thường xuyên nhắc nhở khách hàng tới giao dịch thực hiện nghiêm quy định 5K phòng chống dịch. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân thực hiện nộp lệ phí trước bạ ô tô qua mạng. Các tổ chức, cá nhân, sau khi khai lệ phí trước bạ và nhận thông báo số tiền phải nộp thì có thể thực hiện thanh toán điện tử bằng mã hồ sơ trên thông báo hoặc tin nhắn của cơ quan thuế qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc qua các kênh thanh toán Internet banking, Mobile banking", ông Vương Trọng Hồi, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP Hải Dương cho biết.

Theo quy định, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước còn có hiệu lực đến hết ngày 31.5.2022, người dân nên lựa chọn thời điểm giao dịch phù hợp, tránh tập trung đông người, nhất là trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Xem clip

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Thị trường ô tô sôi động