Du lịch

Vì sao người Việt chỉ thích ngủ khi du lịch?

H.A (theo Tiền phong) 24/03/2024 10:06

Nhằm bổ sung năng lượng để đáp ứng nhịp công việc hối hả như hiện nay, 67% người Việt tham gia nghiên cứu cho biết đi du lịch chỉ để ngủ.


Vì sao người Việt chỉ thích ngủ khi du lịch? ảnh 1
Xu hướng du lịch ngủ ngày càng trở nên phổ biến

Một ứng dụng đặt phòng hàng đầu thế giới ở Hà Lan mới chỉ ra xu hướng quan tâm tới giấc ngủ của du khách tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, tỷ lệ người muốn tận hưởng những giấc ngủ ngon, không bị gián đoạn khi đi du lịch đạt 67%, cao thứ 6.

Trung Quốc đứng ở vị trí thứ nhất với tỷ lệ người đánh giá ở mức 83%. Tiếp đến là Thái Lan (75%), Hàn Quốc (70%), Ấn Độ (68%), Singapore (67%), Đài Loan (55%), Australia (53%) và Nhật Bản (51%).

Đại diện của ứng dụng kể trên lý giải rằng khi nhịp sống ngày càng hối hả thì giấc ngủ dần trở thành tài nguyên quý giá. Du lịch ngủ có thể trở thành xu hướng phổ biến trong tương lai. Gần 70% người Việt thực hiện du lịch chỉ để ngủ ngon cho thấy ngành du lịch nước ta nên xem xét về sự thay đổi, các cơ sở lưu trú cần bổ sung thêm tiện nghi, dịch vụ tiện ích nhằm giúp du khách có kỳ nghỉ lành mạnh, thư thái.

Ứng dụng du lịch đồng thời cung cấp thông tin về các điểm đến sở hữu chất lượng không khí tốt, ẩm thực đa dạng, khí hậu dễ chịu, cảnh thiên nhiên tươi đẹp để du khách dễ "chìm" vào giấc ngủ. Đứng đầu bảng xếp hạng này là Đà Lạt, địa điểm có nhiệt độ mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, đồ ăn ngon.

Trong khi đó, Đà Nẵng với nhiều khu nghỉ dưỡng yên tĩnh cung cấp các dịch vụ tiện ích, khí hậu gần biển cũng đang được nhiều du khách quan tâm. Những điểm đến lý tưởng khác bao gồm Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), Tô Châu (Trung Quốc), Bali (Indonesia) và Koh Samui (Thái Lan).

Trên thực tế, trào lưu du lịch ngủ được dự báo nở rộ vào năm 2024. Nghiên cứu từ chuỗi khách sạn Hilton cho biết du khách không còn để ý nhiều đến hồ bơi, nhà hàng hay di chuyển thuận tiện đến điểm tham quan mà mọi vấn đề chỉ xoay quanh chiếc giường. Lý do hàng đầu khiến mọi người muốn đi du lịch là nạp năng lượng, nghỉ ngơi. Do đó, mong muốn sở hữu những giấc ngủ sâu, dài có thể tác động đến cách họ chuẩn bị hành lý, chọn khách sạn.

H.A (theo Tiền phong)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao người Việt chỉ thích ngủ khi du lịch?