Chuyển đổi số

Vì sao nên sử dụng tên miền .vn và các bước đăng ký

HK (tổng hợp) 06/06/2024 13:27

Sử dụng tên miền .vn sẽ mang đến lợi ích gì, các bước đăng ký ra sao? Người dân, doanh nghiệp có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây.

anh-man-hinh-2024-06-03-luc-15.21.55.png
Người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra và đăng ký tên miền từ nhiều đơn vị cung cấp như P.A Việt Nam, Mắt Bão...

Lợi ích khi sử dụng tên miền .vn

Tên miền .vn là tên miền chính thức của Việt Nam, được pháp luật bảo hộ quyền sở hữu, được quản lý bởi Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC). Sử dụng tên miền .vn cho website sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định sự chuyên nghiệp, uy tín, tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Google và hầu hết các công cụ tìm kiếm khác ưu tiên hiển thị kết quả tìm kiếm cho các website có tên miền quốc gia phù hợp với khu vực mà người dùng truy cập. Do đó việc sử dụng tên miền .vn sẽ giúp website của doanh nghiệp có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng tại Việt Nam tìm kiếm thông tin.

Điều này giúp thu hút nhiều khách truy cập hơn đến website, tiếp cận đa dạng hơn các tập khách hàng tiềm năng.

Trong trường hợp mất liên lạc quốc tế thì liên lạc và tương quan giữa internet trong nước vẫn còn nguyên. Nghĩa là khi sử dụng tên miền .vn cơ bản sẽ không bị ảnh hưởng. Ngược lại nếu dùng tên miền quốc tế thì sẽ mất toàn bộ liên lạc internet cả trong nước lẫn quốc tế.

Các bước đăng ký

Bước 1: Kiểm tra và chọn tên miền

Truy cập vào website của một số đơn vị đăng ký tên miền như tenmien.vn, pavietnam.vn, matbao.net, vinahost.vn… để trực tiếp kiểm tra tên miền thông qua Whois – một giao thức truy vấn cơ sở dữ liệu thông tin đăng ký. Từ đó biết tên miền mong muốn đã được đăng ký hay chưa. Cùng với đó là việc kiểm tra các tên miền có đuôi mở rộng khác, ví dụ: .com.vn, edu.vn…

Bước 2: Chọn dịch vụ cộng thêm

Sau khi chọn được tên miền như mong muốn, người dân, doanh nghiệp có thể tiếp tục lựa chọn các dịch vụ giá trị gia tăng cộng thêm để hoàn thiện website. Tùy thuộc từng đơn vị cung cấp, những dịch vụ cộng thêm này có thể là các gói email với dung lượng khác nhau theo đuôi tên miền, dịch vụ hosting (thuê máy chủ để xuất bản website), bảo mật…

dang-ky-ten-mien-mat-bao-5(1).png
Kiểm tra thông tin đơn hàng sau khi hoàn tất

Bước 3: Điền thông tin và thanh toán

Để hoàn thiện bước 3, người dân, doanh nghiệp cần chọn số năm muốn đăng ký cho tên miền. Sau đó, nhập đầy đủ thông tin cá nhân và thông tin tài khoản để xác nhận.

Tiếp theo là chọn hình thức thanh toán phù hợp, như thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM nội địa, chuyển khoản, thanh toán tại văn phòng, thu phí tận nơi… Cuối cùng, kiểm tra thông tin đơn hàng sau khi hoàn tất.

HK (tổng hợp)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao nên sử dụng tên miền .vn và các bước đăng ký
    ss